13/03/2014 04:10 GMT+7

Bắt đầu "Ngày hội tháng 3 biên giới" 2014

Q.LINH
Q.LINH

TT - Hôm nay 13-3, chương trình “Ngày hội tháng 3 biên giới” 2014 do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Hội LHTN Việt Nam, Tỉnh đoàn Điện Biên và Bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên tổ chức sẽ chính thức bắt đầu.

“Tháng 3 biên giới”Phát động chương trình “Tháng 3 biên giới”Tăng tốc cho “Tháng 3 biên giới”

erk4oBL2.jpgPhóng to
Điểm Trường Sam Lang 2 tại huyện Nậm Pồ (Điện Biên), nơi chương trình “Tháng 3 biên giới” năm 2014 đang triển khai xây tặng thầy và trò ngôi trường mới trị giá 1 tỉ đồng - Ảnh từ clip do báo Tuổi Trẻ thực hiện

Diễn ra từ ngày 13 đến 15-3 tại tỉnh Điện Biên, chương trình năm nay hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2014), 55 năm Ngày truyền thống Bộ đội biên phòng (3-3-1959 - 3-3-2014) và 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2014).

Một số cựu chiến binh chiến trường Điện Biên Phủ năm xưa, nhà nghiên cứu lịch sử, doanh nhân, trí thức trẻ, gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, cán bộ Đoàn và các văn nghệ sĩ trẻ sẽ có mặt trong hành trình này. Ngay khi đến Điện Biên, các đại biểu sẽ về huyện Tuần Giáo - quê hương anh hùng liệt sĩ Vừ A Dính - để thăm, tặng quà và trao học bổng Vừ A Dính của Hội LHTN Việt Nam cho 50 học sinh nghèo, vượt khó. Tại đây, báo Tuổi Trẻ cũng sẽ tặng sổ tiết kiệm cho thân nhân của anh hùng Vừ A Dính.

Các đại biểu cũng sẽ đến với điểm Trường Sam Lang 2 (huyện Nậm Pồ) - nơi chương trình “Tháng 3 biên giới” đang xây tặng ngôi trường cho thầy trò tại đây với kinh phí khoảng 1 tỉ đồng, đến đồn biên phòng Nà Hỳ để tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân nơi đây. Các đại biểu sẽ đến thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ đồi A1, tham quan các địa danh trong khu di tích chiến thắng Điện Biên Phủ và dự lễ hội hoa ban để hiểu hơn về nét sinh hoạt, đời sống văn hóa của các dân tộc Tây Bắc.

Trong chuỗi hoạt động của chương trình, tọa đàm “Tinh thần Điện Biên với tuổi trẻ hôm nay” sẽ là diễn đàn để các đại biểu nói lên suy nghĩ, thể hiện khát vọng của mình tiếp nối “tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ” trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Chương trình giao lưu nghệ thuật “Ngọn lửa tuổi trẻ” được tổ chức tại di tích sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Mường Phăng vào tối 14-3 là điểm nhấn chia sẻ cảm xúc và kết nối ngọn lửa của bao trái tim tuổi trẻ với quê hương, đất nước.

Sau hai năm tổ chức, chương trình “Tháng 3 biên giới” của báo Tuổi Trẻ đã nhận được hơn 3 tỉ đồng từ đóng góp của các tập thể, cá nhân. Số tiền này đã được dùng xây trường học, trao học bổng cho học sinh, tặng sổ tiết kiệm cho các cựu binh, gia đình chính sách, tặng máy tính, trang thiết bị cho một số đồn biên phòng và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới...

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên