05/01/2014 09:39 GMT+7

Xuất quân chiến dịch Xuân tình nguyện

PHƯỚC TUẦN - HOÀNG MAI
PHƯỚC TUẦN - HOÀNG MAI

TTO - Sáng nay 5-1, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, khoảng 2.000 sinh viên - đại diện cho hơn 12.000 sinh viên đã tham gia lễ ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện lần VI năm 2014.

Chiến dịch do Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức, diễn ra từ ngày 5 đến 29-1 tại các mái ấm, nhà mở trên địa bàn TP, các xã nghèo ở ngoại thành và các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Dương, Đắk Nông, Long An.

San sẻ trái tim trẻ yêu thương những ngày cuối năm

MhoAc9Y1.jpgPhóng to
Các sinh viên phấn khởi chuẩn bị lên đường - Ảnh: Hữu Khoa
8jyIL7gt.jpgPhóng to
Niềm vui rạng ngời của các chiến sĩ thgam gia chiến dịch xuân tình nguyện 2014 - Ảnh: Hữu Khoa
ZQGYI2dK.jpgPhóng to
Sinh viên tham gia gói bánh chưng - Ảnh: P.T.
MdclixW5.jpgPhóng to
Sinh viên các trường gắng cây mai vàng giả tặng các chiến sĩ hải quân đang công tác ở Trường Sa - Ảnh: P.T.
z9FNsnCr.jpgPhóng to
Các bạn sinh viên hiến máu nhân đạo tại buổi lễ ra quân chiến dịch xuân tình nguyện năm 2014 - Ảnh: Hữu Khoa

Ngay sau lễ xuất quân, các chiến sĩ đã tham gia gói bánh chưng trong chương trình “Nghìn bánh chưng xanh”, tham gia Hiến máu nhân đạo, trò chơi dân gian, cuộc thi tìm hiểu biển đảo, làm hoa mai ngày tết…

Anh Phạm Kiều Hưng, phó chủ tịch Hội SV TP, chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân tình nguyện năm nay, cho biết đối tượng chính được quan tâm, chăm sóc trong chiến dịch vẫn là các trẻ em khó khăn, khuyết tật, mồ côi ở các mái ấm, nhà mở, bệnh viện, người già neo đơn, gia đình chính sách, chiến sĩ biên giới, hải đảo, sinh viên khó khăn. Điểm mới của chiến dịch năm nay là hoạt động “Nhà vui ngày tết”. Theo đó, các chiến sĩ sẽ đến các khu trọ công nhân, khu phố nghèo để chụp ảnh miễn phí cho các gia đình lao động nghèo, công nhân.

Chiến dịch Xuân tình nguyện năm nay có bốn nội dung chính: “Tết bạn bè”, “Xuân sẻ chia”, "Tết trẻ thơ”,“ Xuân chiến sĩ”. Sẽ có nhiều hoạt động trọng tâm như: góp yêu thương, nhận lộc biếc, kết nối các nhóm tình nguyện mở, gói nghìn bánh chưng gửi tặng các bệnh viện, mái ấm, nhà mở, công nhân vệ sinh môi trường thực hiện nhiệm vụ đêm giao thừa. Ngoài ra, các chiến sĩ sẽ tổ chức các chuyến thăm hỏi, tặng quà ba má phong trào, gia đình chính sách; vui chơi với trẻ em nghèo ở mái ấm, nhà mở, ngoại thành; sửa chữa hệ thống điện, làm thiệp xuân, hoa xuân tặng người nghèo, người vô gia cư...

Chương trình “Tết trẻ thơ” sẽ tặng quà cho 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang trên địa bàn thành phố, tổ chức các trò chơi dân gian, các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ tại các mái ấm, nhà mở, bệnh viện nhi...

Đặc biệt, với chương trình “Xuân chiến sĩ”, các sinh viên tình nguyện sẽ làm thiệp, viết thư, tặng quà các chiến sĩ và gia đình có chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo; giao lưu thể thao, văn nghệ với các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn thành phố.

Bạn Nguyễn Thanh Loan, sinh viên năm 2 ĐH KHXH & NV TP.HCM chia sẻ: "Năm nay mình định về ăn tết sớm với gia đình, nhưng mình quyết định ở lại để đi Xuân tình nguyện. Mình muốn sẻ chia một phần niềm vui trong ngày tết cho những trẻ em, cụ già không có tết, cho người nghèo ở vùng sâu, vùng xa".

PHƯỚC TUẦN - HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên