01/12/2013 17:39 GMT+7

Hơn 1.000 người tham gia ngày hội "Một thế giới cho tất cả"

HOÀNG MAI
HOÀNG MAI

TTO - Hơn 1.000 bạn trẻ và người khuyết tật đã cùng tham gia hội trại “Một thế giới cho tất cả” diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM ngày 1-12.

9lbUz605.jpgPhóng to
Bạn trẻ với thử thách ngồi xe lăn vượt qua chướng ngại vật - Ảnh: Hoàng Mai
0PJ8ynR1.jpgPhóng to
Bạn trẻ thử đặt mình làm người khiếm thị để chơi trò chơi bịt mắt tìm đường - Ảnh: Hoàng Mai
8StGdiA2.jpgPhóng to
Bạn trẻ thích thú với các sản phẩm do người khuyết tật làm - Ảnh: Hoàng Mai

Nhiều bạn trẻ đã reo hò, cổ vũ cho các trò chơi tại hội trại làm không khí ngày hội càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Ở các trò chơi, bạn trẻ đã đổi vị trí thành người khuyết tật để chơi các trò vượt chướng ngại vật, cùng tham gia trải nghiệm những khó khăn mà người khuyết tật phải đối mặt. Có bạn thử đặt mình làm người khiếm thị để chơi trò chơi bịt mắt tìm đường, bạn thì thử khiếm thính để chơi trò bịt tai hỏi thông tin hay ngồi xe lăn vượt qua đường sỏi….

Gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm do người khuyết tật làm và kinh doanh cũng thu hút nhiều bạn trẻ đến xem và mua. Nhiều bạn chọn mua móc chìa khóa làm từ các hạt cườm, cúc áo, các đồ dùng làm từ thổ cẩm, hoa giấy… để dùng và tặng cho bạn bè.

Bức tranh triển lãm hình ảnh về một thành phố tiếp cận cho tất cả mọi người cũng được nhiều người quan tâm. Đây là một bản đồ tiếp cận thu nhỏ nói về hoạt động của người khuyết tật trên thế giới và ở Việt Nam để mọi người hiểu hơn về người khuyết tật.

Chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc do các ca sĩ, nghệ sĩ khuyết tật và không khuyết tật biểu diễn sẽ diễn ra tối nay 1-12, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (số 4, Phạm Ngọc Thạch, Q.1).

Ngày hội do Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD) tổ chức để hưởng ứng ngày Quốc tế người khuyết tật (3-12) với chủ đề: “Phá bỏ rào cản - hướng đến một thế giới cho tất cả” do Liên Hiệp Quốc phát động.

HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên