15/11/2013 15:52 GMT+7

SSEAYP 2013: Buổi giao lưu đáng nhớ tại báo Tuổi Trẻ

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TTO - Sáng 15-11, 49 đại biểu thuộc chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) 2013 tham quan, giao lưu và thảo luận đề tài “Thông tin và truyền thông” với các đoàn viên, thanh niên tại báo Tuổi Trẻ.

SSEAYP, những miền ký ức khó quên

tk2Mvf4L.jpgPhóng to
Hai nữ thành viên SSEAYP xem báo Tuổi Trẻ ngày 15-11. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Sau tiết mục thời trang kết hợp văn nghệ trong ca khúc “Hãy đến với con người Việt Nam tôi” đậm chất “cây nhà lá vườn” do chính các bạn đoàn viên, thanh niên thuộc báo Tuổi Trẻ trình diễn, ông Lê Thế Chữ (phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ) đã đại diện báo gửi lời chào nồng nhiệt nhất tới đoàn và mong SSEAYP 2013 sẽ thành công tốt đẹp.

Chiều 15-11, các đại biểu SSEAYP tham gia chương trình “homestay” tại gần 160 gia đình thuộc địa bàn các quận trong thành phố. Chiều 17-11, SSEAYP 2013 rời cảng Sài Gòn, chính thức kết thúc chuyến thăm Việt Nam.

SSEAYP 2013 có tổng cộng 329 đại biểu (từ 10 nước thuộc khối ASEAN và Nhật Bản, trung bình 29 đại biểu/ nước). Năm nay, SSEAYP 2013 diễn ra trong 51 ngày (từ 28-10 đến 17-12-2013) và đi qua sáu quốc gia (theo thứ tự): Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Philippines, Indonesia, Malaysia.

Trước khi bước vào nội dung thảo luận chính, các đại biểu có dịp cười tít mắt, nhận nhiều phần quà lưu niệm với trò chơi đố vui ngôn ngữ của báo Tuổi Trẻ. Các đại biểu cũng có dịp được xem video clip ngắn xoay quanh chủ đề “thông tin và truyền thông” trước phần thảo luận nhóm.

Hầu hết đại biểu đều bày tỏ sự hứng thú về đề tài trên và đã trao đổi rất sôi nổi. Trong phần thuyết trình, đại diện các nhóm đã chỉ ra được những ưu điểm cũng như mặt hạn chế của truyền thông hiện đại với sự ảnh hưởng rõ nét của Internet, cụ thể là các mạng xã hội.

Qua đó, các bạn cũng nhắn nhủ rằng người trẻ cần cẩn trọng, nâng cao hơn nữa ý thức trong mặt tiếp nhận lẫn truyền tải thông tin.

Ông Abri Eko Noerjanto (lãnh đạo quốc gia đoàn Indonesia) đã siết chặt tay, chia sẻ với phóng viên Tuổi Trẻ trong khi đi tham quan tòa soạn: “Đây là lần thứ hai tôi tới VN và lần nào tôi cũng cảm nhận được sự thân thiện, nồng ấm của con người Việt. Lần trước tôi được đến Hà Nội và lần này là TP.HCM, tôi mong mình sẽ có nhiều dịp quay lại vùng đất này hơn nữa”.

Còn với Sanal (đại biểu đoàn Brunei) thì không giấu được sự háo hức: “Tôi đã nghe rất nhiều về VN nhưng chưa từng tới quốc gia hình chữ S và có dân số trẻ này. Nhất định tôi sẽ tìm hiểu thật nhiều điều ở đây, đặc biệt là thức ăn Việt ngay trong chiều tối nay khi tham gia chương trình “homestay” (ở tại nhà dân)”.

Cầm trên tay tờ nhật báo Tuổi Trẻ là quà tặng từ tòa soạn, Maya (đại biểu đoàn Brunei) không ngớt trầm trồ về hình ảnh, cách thiết kế của tờ báo và cho biết sẽ “khoe” với các đại biểu khác khi về lại tàu. Trước khi bước lên xe rời tòa soạn để tham gia chương trình “homestay”, bạn đã kịp nói vọng lại: “Tôi đã có một buổi sáng thật vui, đáng nhớ. Nhớ “add” (kết bạn) Facebook với tôi nhé. Tôi rất muốn tìm hiểu thêm về đất nước, người trẻ ở đây”.

QPxfMm8X.jpgPhóng to
Các thành viên SSEAYP hát đồng ca tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ. Ảnh: QUANG ĐỊNH
ZTpNrXll.jpgPhóng to
Ca múa “Đến với con người Việt Nam tôi” do đoàn viên báo Tuổi Trẻ trình bày. Ảnh: QUANG ĐỊNH
Z0coUXIp.jpgPhóng to
Tham quan quy trình sản xuất tin bài trên Tuổi Trẻ Online và Tuổi Trẻ Mobile. Ảnh: QUANG ĐỊNH
XViyFU87.jpgPhóng to
Chụp ảnh lưu niệm trước tòa soạn báo Tuổi Trẻ. Ảnh: QUANG ĐỊNH
CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên