09/11/2013 20:51 GMT+7

Hội ngộ ký ức hướng dương

NGỌC TRƯỜNG
NGỌC TRƯỜNG

TTO - Chiều 9-11, gần 400 bạn trẻ đến thắp hương tưởng nhớ đóa hướng dương Lê Thanh Thúy tại nghĩa trang Củ Chi (TP.HCM). Đã tròn sáu năm Thanh Thúy vĩnh viễn yên nghỉ trong lòng đất mẹ.

0kplPd9A.jpgPhóng to
Bạn trẻ trang hoàng hoa rực rỡ tại nghĩa trang - Ảnh: Ngọc Trường

Từ cổng nghĩa trang, hoa hướng dương đã nở rực rỡ trên đường dẫn vào mộ Thúy. Gần 100 học sinh trường THPT Quang Trung và THPT Phú Hòa đã trang hoàng mộ Thúy ấm áp bằng những cánh hoa giấy tươi màu nắng. Bánh ngọt, tôm rim, đậu bắp luộc...những món ăn yêu thích của Thúy được bày biện lọt thỏm giữa những cánh hoa. Từ tốn nhưng nhanh chóng, các bạn trẻ thắp cho Thúy một nén hương trước khi lặng yên nghe những chia sẻ thêm về cuộc đời của cô gái được vinh danh như một loài hoa này.

M1TIKget.jpgPhóng to
Các bạn trẻ thắp hương tưởng nhớ Thanh Thúy trong buổi viếng thăm - Ảnh: Ngọc Trường

Trong không khí phảng phất mùi trầm, hình ảnh của Thúy kéo về qua ký ức của những người thân quen. Chú hề Si đô - Lê Văn Hải, người đã gắn bó với chương trình Ước mơ của Thúy từ những ngày đầu nhắc lại nụ cười tươi tắn đầy nghị lực của Thúy lúc cuối đời. Nghị lực đó là lý do khiến anh đi cùng hoạt động suốt bao năm qua. “Thúy đã kết nối tôi với chương trình và Thúy cũng kết nối mọi người đến giúp đỡ bệnh nhi ung thư trong từng ấy năm”, anh Hải nói.

Thầy Nguyễn Văn Cải – phó hiệu trưởng trường THPT Quang Trung, một trong những người đầu tiên kêu gọi giúp đỡ hoàn cảnh của Thúy, không khỏi xúc động khi kể lại chuyện chính Thúy đã động viên những người bạn đến thăm mình dù đang bệnh tật. “Nếu mình chỉ cảm thôi cũng đã thấy mệt mỏi khó chịu, cáu gắt. Nhưng dù đau đớn với bệnh ung thư xương Thúy vẫn đối xử tốt với mọi người”, thầy Cải ấn tượng.

aj6QFgbX.jpgPhóng to
Những khúc ca tin yêu cuộc đời là món quà các bạn trẻ gởi đến Thúy và dành cho nhau trong buổi viếng thăm - Ảnh: Ngọc Trường

Và chia sẻ của bác Lê Nguyên Nhật, ba của Thúy, về những ngày đầu cô con gái phát bệnh, rồi nhập viện, điều trị khiến không ít bạn trẻ ngậm ngùi. “Lúc biết Thúy bị ung thư là biết cả nhà phải chuẩn bị cho ngày này rồi. Nhưng con tôi lại sống rất lạc quan cho đến ngày ra đi”, bác Nhật xúc động.

Nghị lực của Thúy tiếp tục được tiếp lửa bằng những lời ca yêu đời ngay trong lễ viếng trân trọng nhưng cũng nhiều cảm xúc khích lệ. Nhiều người đã có những đổi thay khi chạm vào tấm gương của Thúy.

6GwW1r4H.jpgPhóng to
Các bạn trẻ lặng yên nghe chia sẻ câu chuyện của Thúy - Ảnh: Ngọc Trường

Chị Nguyễn Thị Bích Vân (Q.4) hôm nay đã cố bán cho xong 300 tờ vé số vào buổi sáng để chiều đến thắp hương cho Thúy. Sáu năm nay, chị Vân chưa bao giờ quên ngày đặc biệt này.“Tôi cảm phục tinh thần của Thúy nên muốn thắp cho cháu nén hương”, chị nói. Không chỉ vậy năm nào chị cũng dành dụm vài trăm ngàn đồng để ủng hộ bệnh nhi ung thư trong ngày hội “Ước mơ của Thúy”. “Không có nhiều thì mình giúp ít, trước đây tôi nghĩ mình nghèo khó chẳng thể giúp ai”, chị tâm sự.

Còn Trương Thị Bảo Trân và Gia Nguyễn Thúy Anh, học sinh trường THPT Quang Trung, đã đến thăm mộ Thúy được hai năm. “Năm trước sau khi thăm mộ Thúy về, bọn mình quyết định thành lập câu lạc bộ tình nguyện trong trường để quyên góp ve chai gây quỹ và tổ chức các hoạt động thiện nguyện tại các mái ấm”, Thúy Anh cho biết. Từ Thúy, Thúy Anh đúc rút cho mình hạnh phúc trong cuộc sống là biết san sẻ cho nhau. Còn với Bảo Trân thì thấm thía để đạt được ước mơ cần phải biết nỗ lực hết mình.

Ngày 10-11: vạn đóa hướng dương sẽ rực nở tại TP.HCM và Hà NộiBệnh nhi ung thư đến trườngNgày hội hoa hướng dương cho bệnh nhi ung thư 2013 Ngày hội Hoa hướng dương của học trò nhỏ

NGỌC TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên