11/10/2013 11:14 GMT+7

Ứng viên Nobel hòa bình Malala làm MC nổi tiếng "chết lặng"

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TTO - Xuất hiện trên chương trình Daily Show hôm 8-10 của danh hài Jon Stewart, Malala đã làm danh hài nổi tiếng với tài pha trò này phải chết lặng khi nghe câu trả lời thông minh của cô .

Cô bé Malala Yousafzai đang là ứng viên hàng đầu cho giải Nobel hoà bình công bố vào chiều nay. Ở tuổi 16, cô bé là ứng viên trẻ nhất cho những đấu tranh vì quyền phụ nữ và quyền được giáo dục.

Cô bé Malala lại bị Taliban dọa giếtMalala nhận giải thưởng Tổ chức Ân xá quốc tế

WrualeuG.jpgPhóng to
Malala xuất hiện trên chương trình Daily Show hôm 8-10 của danh hài Jon Stewart - Ảnh: businessinsider.com
Phần trả lời phỏng vấn của Malala với Jon Stewart - Nguồn: YouTube

Năm 2012, cô bé Malala khi đang đi trên xe buýt từ trường về nhà thì bị Taliban ám sát. Một tay súng Taliban leo lên xe và bắn vào đầu cô bé. Cô bé được đưa sang Anh cứu chữa và may mắn sống sốt.

Tại chương trình phỏng vấn, khi được hỏi sẽ hành động như thế nào nếu Talaiban muốn sát hại cô, Malala nói: “Khi tôi nghĩ về chuyện đó, tôi nghĩ nếu tay Taliban đến, hắn sẽ sát hại tôi. Rồi tôi tự hỏi: Nếu hắn đến, Malala mi sẽ làm gì?. Rồi tôi tự trả lời, Malala, cứ lấy giày mà đập hắn. Nhưng rồi tôi tự nói: Nếu đánh hắn với cái giày, thì mi và hắn sẽ chẳng khác gì nhau. Mi không thể đối xử với người khác bằng sự tàn bạo và hung ác vậy, mi phải đấu tranh với người khác bằng hòa bình, bằng đối thoại và bằng giáo dục. Rồi tôi nghĩ tôi sẽ nói với hắn rằng giáo dục là quan trọng thế nào và tôi thậm chí muốn giáo dục cho con cái của anh nữa. Và tôi sẽ nói, Đó là điều tôi muốn nói với anh, giờ thì cứ làm gì anh muốn đi”.

Khi nghe xong câu trả lời một cô bé - người phụ nữ dũng cảm được cả thế giới tôn vinh, MC nổi tiếng Jon Stewart thán phục không nói nổi nên lời.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    danh h\u00e0i Jon Stewart, Malala \u0111\u00e3 l\u00e0m danh h\u00e0i n\u1ed5i ti\u1ebfng v\u1edbi t\u00e0i pha tr\u00f2 n\u00e0y ph\u1ea3i ch\u1ebft l\u1eb7ng khi nghe c\u00e2u tr\u1ea3 l\u1eddi th\u00f4ng minh c\u1ee7a c\u00f4 ." />