29/09/2013 04:05 GMT+7

Hiểu lịch sử dân tộc để yêu nước

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TT - Hội thi “Tự hào sử Việt” 2013 đã chính thức bắt đầu và bước vào phần thi trực tuyến đợt một sau lễ khai mạc tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ sáng 28-9. Năm đơn vị cùng phối hợp tổ chức hội thi năm nay gồm: Thành đoàn TP.HCM, Sở Giáo dục - đào tạo, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch, Đài truyền hình TP.HCM và báo Tuổi Trẻ.

eiM5gLUH.jpgPhóng to
Nhóm thí sinh Quận đoàn 11, TP.HCM cùng tham gia hội thi “Tự hào sử Việt” tại buổi khai mạc sáng 28-9 - Ảnh: Thanh Đạm

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó bí thư Thành đoàn Lâm Đình Thắng kỳ vọng hội thi làm nhịp cầu nối các bạn trẻ gần hơn với lịch sử nước nhà, dân tộc. “Hội thi góp phần tạo cảm hứng, thêm một giải pháp cho giới trẻ trong việc tìm hiểu, yêu thích lịch sử, tự hào với truyền thống dựng nước và giữ nước của cha ông” - anh Thắng nói.

Giáo viên dạy lịch sử Trường THPT Ernst Thalmann (Q.1, TP.HCM) Nguyễn Thị Xuân Hương chia sẻ: “Tôi thấy vui khi có một hội thi về lịch sử như vậy. Cá nhân tôi vừa là thí sinh nhưng cũng vừa hướng dẫn để học sinh của mình tham gia tích cực hội thi này. Đây là cơ hội để mọi người nâng cao nhận thức, riêng học sinh sẽ có nhận thức đúng đắn hơn để thấy tự hào với lịch sử dân tộc mình”. Chị Xuân Hương cho biết vừa tham gia thi trực tuyến, vừa chuẩn bị giáo án tốt nhất để tham gia phần thi tiết học lịch sử ấn tượng.

Ngay trong sáng qua, nhiều cơ sở Đoàn đã chuẩn bị máy tính có kết nối Internet để tạo thành các điểm thi trực tuyến tập trung cho các bạn đoàn viên thanh niên tham gia hội thi. Bạn Võ Đông Đức (ĐH Luật TP.HCM) cho biết đã tìm đọc thêm sách lịch sử, tìm kiếm thông tin trên Internet và giữ tâm lý thoải mái để có thể tham gia tốt nhất hội thi. “Có nhiệm vụ trang bị cho các bạn kiến thức nền tảng, lịch sử không chỉ giúp mỗi chúng ta hiểu mà còn yêu đất nước mình hơn. Một bộ phận bạn trẻ còn thờ ơ với lịch sử nên tôi mong có thêm nhiều hội thi, sân chơi về lịch sử cho giới trẻ hơn nữa” - chàng trai từng đoạt giải quốc gia môn lịch sử ấy bày tỏ.

Hội thi có ba phần thi đồng loạt diễn ra, trong đó có bốn đợt thi trực tuyến trong bốn tuần liên tiếp. Mỗi đợt thi bắt đầu từ 9g thứ bảy và kết thúc vào 12g trưa chủ nhật các ngày 28 và 29-9, 5 và 6-10, 12 và 13-10, 19 và 20-10 để chọn 400 thí sinh có điểm cao nhất vào chung kết.

Bên cạnh đó, phần thi thiết kế sản phẩm tuyên truyền sử Việt (có thể thi cá nhân hoặc tập thể) sẽ kết thúc nhận sản phẩm dự thi vào 17g30 ngày 30-9. Riêng phần thi tiết học lịch sử hiệu quả, ấn tượng với bảng A dành cho giáo viên dạy sử dưới 30 tuổi các trường tiểu học, THCS, THPT và bảng B dành cho giáo viên, giảng viên dạy sử, sinh viên chuyên ngành lịch sử dưới 30 tuổi các trường trung cấp chuyên nghiệp, CĐ, ĐH sẽ nhận clip dự thi cùng tài liệu liên quan hạn chót lúc 17g30 ngày 1-10.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Khai mạc hội thi “Tự hào sử Việt”Tạo cảm hứng cho giới trẻ tìm hiểu lịch sửMở tài khoản trực tuyến hội thi “Tự hào sử Việt”Hội thi “Tự hào sử Việt” lần 1-2013

QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên