12/08/2013 14:34 GMT+7

Robocon Lạc Hồng xuất quân dự thi quốc tế

P.TUẦN
P.TUẦN

TTO - Ngày 11-8, hai đội Robocon LH SEE và LH NVN EAGLE (ĐH Lạc Hồng - Đồng Nai) đã xuất quân tham dự cuộc thi sáng tạo Robot khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra vào ngày 18-8 tại nhà thi đấu Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng.

ĐH Lạc Hồng lần thứ tư đăng quang Robocon 2013Chung kết Robocon khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2013

Đây là năm thứ tư liên tiếp, các đại diện của ĐH Lạc Hồng đại diện Việt Nam tham dự sân chơi sáng tạo này. Tại buổi lễ xuất quân, nhằm động viên tinh thần thi đấu, UBND tỉnh Đồng Nai đã hỗ trợ hai đội một tỷ đồng và gửi lời chúc đến các thành viên quyết thi đấu tốt, mang chiến thắng về cho đất nước.

Cuộc thi sáng tạo Robot khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2013 với sự tham gia của 19 đội đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ (chủ nhà Việt Nam có 2 đội).

Theo thạc sĩ Lâm Thành Hiển - phó hiệu trưởng nhà trường, ngay sau khi dành quyền dự thi quốc tế, hai đội Robocon của trường đã đầu tư cải tiến, làm lại robot. Hiện nay, các robot của trường đã đạt đến tự động hoàn toàn ở con robot cầm tay và nhắm bắn với thời gian chỉ có 28 giây (thành tích tốt nhất ở vòng chung kết là 51 giây). Dù năm nay thiếu vắng đội vô địch Trung Quốc, nhưng vẫn còn có các đội mạnh tranh chấp vô địch với Việt Nam là Thái Lan, Nhật Bản và Hong Kong.

Tính đến nay, tại sân chơi này Việt Nam đã ba lần đăng quang vào các năm 2002, 2004 và 2006 đều do các đại diện của ĐH Bách khoa ĐHQG-TP.HCM dành được.

P.TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên