12/05/2013 23:00 GMT+7

ĐH Lạc Hồng lần thứ tư đăng quang Robocon 2013

P.TUẦN - TR.TRUNG
P.TUẦN - TR.TRUNG

TTO - Tối 12-5, tại cung thể thao Tiên Sơn – Đà Nẵng, LH SEE đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi Robocon 2013 khi vượt qua đội tuyển cùng trường LH NVN EAGLE.

PV0EcVDy.jpgPhóng to
Trận chung kết nội bộ ĐH Lạc Hồng giữa hai đội LH SEE và LH NVN EAGLE diễn ra kịch tính, sôi động và hấp dẫn - Ảnh: PHƯỚC TUẦN

Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) ghi nhận kỉ lục mới khi lần thứ 4 liên tiếp đăng quang tại sân chơi sáng tạo này.

Hai đội LH ET* (ĐH Lạc Hồng) và BKD-PTC (ĐH Bách khoa Đà Nẵng) giành giải ba.

Các đội lọt vào vòng tứ kết đã giành các giải phụ: DT02 (ĐH Sao Đỏ) giải ý tưởng, DTU POLLUS (ĐH Duy Tân) giải robot tự động xuất sắc nhất, DTU TITAN (ĐH Duy Tân) giải robot bằng tay xuất sắc nhất và đội VTEC RTC (Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Vĩnh Phúc) được giải phong cách.

Như vậy, hai đội LH SEE và LH NVN EAGLE sẽ nhận được mức hỗ trợ 1.000 USD để cải tiến robot và đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Sáng tạo robot châu Á Thái Bình Dương 2013 tại TP Đà Nẵng vào tháng 8 tới.

Ban tổ chức cũng đã trao các giải thưởng Robocon Tech-show với sản phẩm Tàu thủy đệm khí (ĐH Bách khoa TP.HCM) đã đạt giải nhất. Hệ thống lắp rắp tự động (ĐH Lạc Hồng) đạt giải nhì. Robot tự vận hành dưới nước ((Trường Sỹ quan thông tin) và robot vớt rác đạt (ĐH Sao Đỏ) giải 3.

Diễn biến đêm chung kết, các đội đến từ ĐH Lạc Hồng đã chứng tỏ khá bản lĩnh ở sân chơi sáng tạo khi ngay tại các trận tứ kết đã thắng nhanh chóng, đẹp mắt trước các đối thủ.

Đêm chung kết thật sự kịch tính khi LH NVN EAGLE thắng BKD-PTC trong trận đấu bán kết thứ hai khi chỉ chính xác trong việc nhắm bán mầm cây lên mặt trăng.

LH SEE và LH NVN EAGLE sẽ đại diện cho VN tham gia cuộc thi Sáng tạo robot châu Á - Thái Bình Dương 2013 tại TP Đà Nẵng vào tháng 8 tới.

P.TUẦN - TR.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên