03/08/2013 06:39 GMT+7

Khai mạc Hội trại Chữ thập đỏ toàn quốc

MINH ĐỨC - HOÀNG MAI
MINH ĐỨC - HOÀNG MAI

TT - Sáng 2-8, tại bến Nhà Rồng (TP.HCM), Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ GD&ĐT cùng với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khai mạc Hội trại tình nguyện viên thanh, thiếu niên toàn quốc lần 4-2013 với chủ đề “Hành động vì nhân đạo”.

eTw6WcCg.jpgPhóng to
Thăm và chăm sóc các em nhỏ ở Trung tâm Nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ tàn tật, mồ côi Thị Nghè, TP.HCM - Ảnh: Minh Đức

Hội trại diễn ra từ ngày 1 đến 4-8 với sự tham gia của gần 600 tình nguyện viên, thanh thiếu niên tiêu biểu trên toàn quốc và 30 đại biểu quốc tế đến từ Hội Chữ thập đỏ/Trăng lưỡi liềm đỏ của sáu quốc gia: Malaysia, Lào, Maldive, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan. Đây là hoạt động được tổ chức năm năm một lần nhằm khích lệ, động viên và giáo dục lòng nhân ái, trách nhiệm cộng đồng đối với các bạn trẻ.

Trong những ngày diễn ra hội trại, các trại sinh sẽ tham gia nhiều hoạt động: thăm và tặng quà nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng dễ bị tổn thương tại cộng đồng; tham quan các di tích lịch sử và bảo tàng. Ngoài ra, các trại sinh còn có cơ hội thể hiện tài năng và bản lĩnh của mình thông qua các cuộc thi kỹ năng tuyên truyền chữ thập đỏ, thao diễn sơ cấp cứu, thi vẽ tranh, trang trí lều trại, thi dân vũ, các trò chơi vận động.

Trong chương trình sẽ có cuộc đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo” diễn ra sáng 3-8 tại công viên văn hóa Đầm Sen, Q.11, TP.HCM với sự tham dự trên 5.000 người. Dịp này ban tổ chức đã trao tặng bằng khen cho 190 gương mặt tình nguyện viên thanh, thiếu niên có nhiều thành tích trong hoạt động nhân đạo.

MINH ĐỨC - HOÀNG MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên