03/05/2013 17:36 GMT+7

Các bạn nữ "ế": hãy cứ tin vào tình yêu

         VĨNH THỤY 
         VĨNH THỤY 

TTO - Tôi vốn cầu toàn nên đã mặc định người đàn ông của mình phải là người đĩnh đạc, trầm tính, sâu sắc. Có lẽ đó cũng là lý do tôi “ế chổng vó” suốt thời gian dài.

Yêu nhiều, sao chẳng được bao nhiêu?Đừng lo ế, hãy lo yêu chưa đúng người!Hãy là chính mình, tình duyên sẽ đếnVì sao tôi... ế?

TkrpB6Zz.jpgPhóng to
Đừng tự dán nhãn "giảm giá" cho mình vì đơn giản không phải bạn ế, mà là bạn chưa gặp người như ý - Ảnh minh họa: từ Flickr

Trước thực tế ồ ạt những mối tình nồng thắm có, trẻ con có, vồ vập có… của bạn bè xung quanh, tôi bắt đầu cảm thấy trống vắng. Tôi quyết làm một cuộc "cách mạng" để chỉnh đốn bản thân bằng cách tự cho phép mình mù quáng một phen: yêu vội một người cùng tuổi dù chỉ mới quen biết nhau trong một lần đi cùng xe buýt.

Ba ngày đầu tiên của câu chuyện yêu đương ấy, mọi việc diễn ra rất tốt đẹp. Lúc nào điện thoại di động của tôi cũng trong tình trạng vừa sạc pin vừa nhắn tin. Đến đêm thứ ba, tôi chợt thấy bức bối. Tôi tắt nguồn hẳn chiếc điện thoại đang rung liên hồi (một cuộc gọi của anh ấy). Tôi suy nghĩ, rõ ràng trái tim tôi chưa hề rung động khi nghe anh ấy bảo “Anh yêu em”. Tôi chưa hề cười dễ chịu từ những lời khen “hoa bướm” của anh ấy. Tôi càng không thấy khao khát được ôm anh ấy từ phía sau lưng. Yêu để hết ế ư? Một phương án quá vội vàng và khiến tôi thấy mình mất giá trị! Sau đêm ấy, tôi gửi đi tin nhắn: “Thôi, tụi mình dừng lại nhé”.

Thời gian dài sau đó, tôi vẫn độc thân nhưng tôi vui, không áp lực, không mặc cảm. Đôi lần tôi lắc đầu ngay với những anh chàng (được coi là mẫu anh chàng khá ổn) vì tôi cứ nặng tâm lý... biết đâu phía trước còn nhiều anh chàng khác tốt hơn.

Rồi một ngày đẹp trời, tôi phá vỡ toàn bộ khối suy nghĩ ấy khi gặp... anh - người xuất hiện ngay lúc tôi cảm thấy căng thẳng nhất vì áp lực công việc và tình trạng “ế chổng vó” của mình. Anh không đẹp trai, không học giỏi, không là đại gia, không chơi đàn… nhưng tôi biết mình yêu anh.

Điều tôi muốn nói với các bạn gái đang bị mang tiếng “ế" là đừng vội tự dán nhãn giảm giá bản thân. Hãy cứ tin vào tình yêu, các bạn nhé!

Mời bạn đọc chia sẻ những ý kiến, trải nghiệm của riêng bạn với chủ đề này. Bài viết gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).
         VĨNH THỤY 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên