24/01/2013 05:17 GMT+7

Phép mầu cuối năm

HỒNG HẠNH
HỒNG HẠNH

TT - Cô lớn: 21 tuổi, người Ấn Độ; cô nhỏ: 5 tuổi, người VN. Cả hai đều mắc hội chứng Down từ khi mới sinh ra đời.

gCRqasLT.jpgPhóng to
Ba mẹ Karishma đứng phía sau, Karishma (đeo kính) và hai người bạn nhỏ cô vừa quen - Ảnh: Hồng Hạnh

Khi đến, gặp gỡ trẻ em tại trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi, tàn tật (xã Điện Thắng Bắc, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cô lớn - Karishma đã ngồi lại rất lâu với một bé gái 5 tuổi và bắt đầu nói, bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Ấn cùng một vài từ tiếng Việt mà em vừa học được: “Smile! Cười đi! You are so cute...” (Cười lên đi, cười đi, em rất dễ thương)... Bất ngờ nhất là Karishma nắm tay em bé rồi cả hai đung đưa theo một điệu hát ru bằng tiếng Ấn Độ. Ở góc xa kia, ông Kannan và bà Kalpana -ba mẹ của Karishma - rớm nước mắt nhìn con gái.

Hành trình sẻ chia yêu thương cứ mỗi độ xuân về của Pepsico VN và những người bạn đã có từ 20 năm nay. Xuân Quý Tỵ này hành trình lại có thêm một vị khách mời đặc biệt: Karishma, cô họa sĩ nghiệp dư người Ấn 21 tuổi mắc hội chứng Down (TTCT 5-11-2011). Cô mang sang VN ba bức tranh do mình vẽ. Năm ngoái cô đã tặng toàn bộ số tiền bán 43 bức tranh của mình cho những người bạn nhỏ mồ côi và khiếm khuyết như cô ở TP.HCM và Kon Tum.

Năm nay cô lại tiếp tục nghĩa cử cao đẹp ấy với những mảnh đời còn thiếu may mắn ở Quảng Nam. Gần 300 triệu đồng là số tiền bán ba bức tranh của Karishma cho những doanh nhân - những bạn đồng hành của chương trình từ thiện cuối năm này. Họ không muốn nêu tên tuổi của mình trước báo chí vì đơn giản: “Đó là tấm lòng của chúng tôi. Karishma, một cô bé thiểu năng trí tuệ mà còn biết yêu thương những em bé VN. Còn chúng tôi, những người lớn, có chút thành đạt lại không biết yêu thương và san sẻ với đồng bào mình như em ấy hay sao”.

Karishma đã rơi nước mắt mỗi lần đoàn dừng chân, cô đặc biệt mẫn cảm với những em bé có hoàn cảnh như mình. Việc bán đi những bức tranh mà cô vẽ là một việc cực kỳ khó khăn, vì Karishma không muốn bán chúng. Nhưng nếu người lớn nói là đem bán để lấy tiền cho những người bạn nhỏ thì cô đồng ý ngay... Lòng tốt hồn nhiên không hề vướng chút toan tính của Karishma đã khiến những người biết cô rất đỗi yêu thương và trân trọng cô.

Cô bé với trái tim lớn này đã thật sự mang đến một phép mầu cuối năm cho những em bé thiểu năng, và cho cả chính những người lớn đi cùng với cô trong một hành trình sẻ chia.

HỒNG HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên