11/11/2012 12:10 GMT+7

Thông điệp yêu thương gửi bệnh nhi ung thư

HẢI THI - LAN ANH
HẢI THI - LAN ANH

TTO - “Dũng cảm vượt qua mọi bệnh tật các em nhé!”, “Cười lên nhé các em. Mọi nỗi đau sẽ qua, hạnh phúc lại đến”… là những thông điệp yêu thương được viết nắn nót vào nhụy hàng trăm bông hoa hướng dương sáng 11-11.

Đó là hình ảnh xúc động tại Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư" tại TP.HCM.

Đồng hành cùng “Ước mơ của Thúy”

TJyApVvB.jpgPhóng to
Các đóa hoa hướng dương được xếp theo hình bản đồ Việt Nam - Ảnh: Thuận Thắng

Chỉ sau hai tiếng khai mạc ngày hội (diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên - số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM), cánh đồng hoa hướng dương hình bản đồ Việt Nam dài 20m, ngang 5m được bố trí trước sân khấu đã được gắn hoa gần hết diện tích.

Sắc vàng rực rỡ tràn ngập không gian ngày hội khi tất cả sản phẩm được bán gây quỹ cho bệnh nhi ung thư đều mô phỏng hình ảnh và màu sắc lạc quan của hướng dương. Bánh ngọt bắt kem vàng, bong bóng vàng, băng đô, vòng đeo tay, tò he… hình hoa hướng dương, tranh hoa hướng dương, hoa hướng dương được làm thủ công bằng vải nỉ, giấy lụa đủ mọi kích cỡ… đã làm ấm và thổi không khí tưng bừng, sôi nổi vào ngày hội.

Đến 9g30 sáng 11-11, số hoa hướng dương được cộng đồng làm đã đạt con số 5.808, khu hiến máu cho bệnh nhi ung thư đã tiếp nhận hơn 100 lượt người tình nguyện. Số tiền gây quỹ cho chương trình “Ước mơ của Thúy” đã cán mức 17.500.000 đồng thông qua các hoạt động bán hoa hướng dương, tranh do bệnh nhi ung thư vẽ, các sản phẩm thủ công do cộng đồng chung tay làm…

t8hIFbfq.jpgPhóng to J9zPLaHU.jpg

Các học viên Học viện An ninh nhân dân (ảnh trái) và đoàn viên thanh niên tham gia làm hoa hướng dương tại ngày hội ở TP.HCM - Ảnh: Thuận Thắng

Ngày hội cũng trở nên dí dỏm và tươi vui hơn nhờ hoạt động đổi hoa hướng dương lấy tranh biếm họa và vẽ hoa hướng dương lên tay, mặt. Khu đặt bức tranh 3D mang tên “Cánh đồng hướng dương” cũng thu hút hàng chục lượt bạn trẻ đến xúm xít tạo dáng chụp ảnh.

“Rất vui” là cảm nhận của bạn Đoàn Phương Hạnh, sinh viên năm 3 Trường đại học Mở, khi tham gia ngày hội. “Vui vì không khí rộn rã, sắc vàng rộn ràng bao trùm ngày hội. Càng vui hơn khi tất cả mọi người đến đây đều hướng về Thúy và bệnh nhi ung thư”, Hạnh chia sẻ.

* Tại Hà Nội, thời tiết buổi sáng rất xấu. Trời mưa to và lạnh nhưng khoảng 500 tình nguyện viên các nhóm tình nguyện Niềm tin và hi vọng, Chắp cánh ước mơ đã chung tay kết hoa và tham gia các hoạt động của ngày hội từ sáng sớm.

Dự ngày hội, Thứ tưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cảm ơn báo Tuổi Trẻ và 500 tình nguyện viên đã đồng hành một cách hiệu quả với Bộ Y tế trong việc chăm lo vật chất, tinh thần và điều kiện điều trị cho các bệnh nhi ung thư.

LOGN28Yf.jpgPhóng to
Rất đông bạn trẻ, người dân đến hiến máu nhân đạo tại Ngày hội hoa hướng dương ở TP.HCM - Ảnh: Thuận Thắng
lbK85wxW.jpgPhóng to
Tranh vẽ của các em nhỏ về chủ đề ung thư được bày bán gây quỹ tại ngày hội ở TP.HCM - Ảnh: Thuận Thắng
mPYZG3eP.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Hoàng Long, Phó trưởng ban tuyên giáo Thành Ủy Hà Nội trao quà cho các bệnh nhi ung thư tại Ngày hội hoa hướng dương ở Hà Nội - Ảnh: Nguyễn Khánh
4IIW595b.jpgPhóng to
Ca sĩ Thanh Lam và Thiện Thanh (con gái ca sĩ Thanh Lam) song ca bài hát "Em ước mong sao" - Ảnh: Nguyễn Khánh
YeHrlU7G.jpgPhóng to
Một sinh viên tình nguyện đang nắn nót viết những dòng cảm xúc của mình vào đóa hoa hướng dương - Ảnh: Nguyễn Khánh
PpuGFevk.jpgPhóng to

Bé Trà My cặm cụi cắm ngay ngắn những bông hoa hướng dương - Ảnh: Nguyễn Khánh

iRtfZ7js.jpgPhóng to
Những quả bóng bay màu vàng được tung lên trời mang theo bao khát khao hi vọng sống cho những bệnh nhi ung thư - Ảnh: Nguyễn Khánh
Nz2Jn8Qu.jpgPhóng to

Dưới cơn mưa nặng hạt, rất nhiều bạn trẻ cùng nhau nhảy flashmob kêu gọi mọi người chung tay giúp sức cho những bệnh nhi bị ung thư - Ảnh: Nguyễn Khánh

Dù hai quần đảo được bố trí tách biệt với phần bản đồ mô phỏng đất liền, lại nằm ngay trục đường trước các gian vẽ chân dung, vẽ hình hoa hướng dương lên tay, mặt… nhưng hàng ngàn lượt người di chuyển qua khu vực này ai cũng chú ý lách qua để không đụng trúng hai phần cực đông thương yêu của Tổ quốc được cắm chi chít hoa hướng dương.

Hai bảng nhỏ ghi “Q.Đ Trường Sa”, “Q.Đ Hoàng Sa” lấp ló sau những cánh hướng dương vàng rực do chính cộng đồng làm. “Cắm hoa lên phần đất mô phỏng Trường Sa, Hoàng Sa mang lại cảm giác rất đặc biệt: vừa hướng về Thúy và bệnh nhi ung thư, vừa hướng về các chiến sĩ vẫn ngày đêm canh giữ vùng biển, hải đảo”, anh Trần Ngọc Tú (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ.

Kết thúc chương trình buổi sáng tại Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư”, kỷ niệm 5 năm chương trình “Ước mơ của Thúy”, hàng ngàn bông hoa hướng dương đã mọc kín trên tấm bản đồ Việt Nam có chiều dài 20m, chiều rộng 5m. Mô hình hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng của Hà Nội và mô hình chợ Bến Thành - biểu tượng TP.HCM được bao phủ bởi những cánh hướng dương tươi vui khoe sắc, trên nhụy hoa là lời động viên, chia sẻ của cộng đồng với nỗi đau của bệnh nhi ung thư.

HẢI THI - LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên