13/09/2012 15:25 GMT+7

Chồng "dở", lẽ nào không được chê?

VIET_24
VIET_24

TTO - Tâm sự Phải chi chồng bằng một nửa anh ấy của bạn hoamuongbien232@... đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn đọc, đồng cảm cũng như phản đối.

Người đồng cảm vì cũng từng hoặc đang trong nỗi niềm ấy; người phản đối vì như thế là "đứng núi này trông núi nọ".

Chê chồng, so sánh chồng với ai đó có phải là thói quen của nhiều người vợ? Mà đã so sánh thì biết bao giờ mới có điểm dừng?

Các ông chồng khi bị chê liệu sẽ "điều chỉnh" cho hợp với mong muốn của vợ hay sẽ chỉ cảm thấy khó chịu, tổn thương? Đã yêu thật lòng là không so sánh?

Tuổi Trẻ Online mời bạn đọc chia sẻ quan điểm về những vấn đề trên và theo dõi các ý kiến sau.

Không ngờ em yêu anhYêu phải trái tim nhiều ngănGiận mình không tỏ tình sớm hơn

zMABFpDe.jpgPhóng to

Chê chồng, so sánh chồng với người khác có phải là thói quen của nhiều người vợ? - Ảnh minh họa: từ Internet

Chê chồng trước đám đông, có quan tâm cảm xúc của chồng?

Tôi đã ngỡ ngàng khi đọc tâm sự Phải chi chồng bằng một nửa anh ấy của bạn hoamuongbien232@...

Tôi từng yêu say đắm một cô gái. Đến một ngày, cô ấy nói với tôi giống hệt cách bạn hoamuongbien232@... đã nói với Nam: "Tương lai anh còn rất dài", "Em đã đến tuổi lấy chồng".

Và chắc cô ấy cũng nghĩ như bạn hoamuongbien232@... : “Giờ em chờ anh, khi em già đi nhiều liệu anh có còn yêu em nữa không?”.

Đành rằng cô ấy có những suy nghĩ riêng và cô ấy đã đúng khi nghĩ rằng thời gian cứ trôi đi chẳng chịu chờ đợi ai. Nhưng cô ấy đâu biết được tôi yêu cô ấy đến nhường nào. Ừ, thì đó là những gì cô ấy nghĩ, những gì mà cô ấy cảm nhận. Nhưng cô ấy cũng biết bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ để phải nhẫn tâm lấy đi hi vọng của một người hết mực yêu cô ấy!

Bạn hoamuongbien232@... à, theo bạn thì bao nhiêu tuổi là đến lúc “phải” lấy chồng? Tình yêu thật sự thì không phân biệt tuổi tác. Anh yêu em không phải vì em còn trong độ tuổi lấy chồng, vì em còn trẻ, còn đẹp, vì em không nghèo. Anh yêu em vì em là chính em. Em đừng cố gắng vô ích làm anh thay đổi suy nghĩ ấy.

Bạn hoamuongbien232@... đã thật sự không sáng suốt khi so sánh chồng với người khác. Biết đâu chồng bạn đang ngồi đây, đọc bài viết nặng trĩu những than phiền của bạn. Bạn có để ý đến cảm giác của chồng không? Đừng vội kết thúc mọi chuyện khi bạn đang đứng trước ngã rẽ của cuộc đời.

Có đôi lúc chúng ta cần phải dừng lại để lắng nghe trái tim mình đang nói. Có câu nói như thế này “tình yêu là sự cho đi và đón nhận bằng lòng tự nguyện chân thành nhất”. Bạn hãy thử nghĩ xem bạn đã cho và nhận như thế nào? Vào lúc này, bạn có thể đi gặp một nhà tâm lý để nhờ họ giúp bạn hiểu được bạn đang cần điều gì.

Đã có chồng thì không nghĩ đến người khác

Tôi rất cảm thông với tâm sự Phải chi chồng bằng một nửa anh ấy của bạn hoamuongbien232@... Quả thật, phụ nữ có chồng mà còn nghĩ tới người khác là không đúng. Nhưng thật sự quyết định lấy chồng của bạn là quá vội vã, để bây giờ cuộc sống vợ chồng không được như mong muốn (mà có thể trước khi cưới, bạn đã đoán được điều này có thể xảy ra).

Con người ta phải tự giành lấy hạnh phúc cho mình chứ không thể đợi ai mang đến cho. Cuộc sống vợ chồng mới bắt đầu đã không hạnh phúc, liệu bạn có thể chịu đựng đến suốt đời được không hay chỉ kéo dài những ngày đau khổ?

Bây giờ chỉ có bạn mới có thể quyết định ra đi để tìm hạnh phúc mới hay ở lại. Mong rằng bạn hãy suy nghĩ chín chắn và cẩn thận để sau này không phải thốt lên rằng: "Giá như trước đây mình không làm vậy". Chúc bạn hạnh phúc.

Đã yêu thì phải tin

Tôi nhận thấy tình yêu của bạn hoamuongbien232@... với Nam là chưa đủ lớn. Một khi đã yêu hết mình thì phải tin tưởng người yêu, cùng nhau vượt qua khó khăn.

Tại sao khi Nam nói chờ vài năm rồi hãy cưới, bạn lại bắt đầu tính đến chuyện tuổi tác, chuyện lấy chồng là nghĩa vụ với gia đình vì sợ gia đình lo lắng?

Còn một điều nữa mà bạn không nhắc đến nhưng tôi đoán được là chồng của bạn khá giả hơn Nam. Và khi quyết định cưới, bạn đã nghĩ đến việc cuộc sống sẽ đỡ vất vả. Nhưng khi ít phải lo toan vật chất mà lại thiếu thốn tình cảm, bạn lại tiếc nuối mối tình đẹp ngày nào.

So sánh bao nhiêu cho vừa?

Lỗi của bạn Phải chi chồng bằng một nửa anh ấy là kết hôn không bằng tình yêu chân thật. Song, bạn đã có gia đình thì phải có trách nhiệm vun vén, chăm sóc cho gia đình ngày càng hạnh phúc. Nếu bạn có đôi tay xấu xí, bạn có chặt đôi tay đó đi để lắp vào một đôi tay khác hay không?

Bạn chỉ suy nghĩ về những viễn tưởng xa vời mà không suy nghĩ đến hiện tại. Dù bạn có đến được với Nam đi nữa thì với suy nghĩ như hiện nay, bạn sẽ lại tơ tưởng đến người đàn ông khác còn hoàn hảo hơn Nam. Thiếu gì những người hoàn hảo hơn Nam: một ông tỉ phú, một chàng người mẫu đẹp trai, một người chồng yêu thương bạn nhiều hơn...

Bạn nên thay đổi cách suy nghĩ này đi. Con người không ai hoàn hảo tất cả mọi mặt, mỗi người có những điểm mạnh yếu khác nhau. Chỉ có tình yêu chân thật và tinh thần trách nhiệm mới là chất keo gắn kết chặt chẽ vợ chồng. Bạn có hai thứ này không?

Vợ không tốt thì đừng trách chồng

Thật khập khiễng khi bạn so sánh chồng với người yêu, dù là người yêu cũ. Tình yêu và hôn nhân là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Bạn có chắc sẽ hạnh phúc khi chọn Nam làm chồng, liệu khi đã là chồng Nam có tốt đẹp, điệu đàng như thế không? Tôi không nghi kỵ nhưng rất khó nói trước được.

Không ít cuộc hôn nhân tan vỡ dù trước đó là một mối tình đẹp, là sự quan tâm, yêu thương cứ tưởng không thể tách rời nhau. Có thể dưới mắt bạn chồng bạn không bằng Nam, nhưng cũng chưa đến mức phải "quy kết tội lỗi". Bạn có tìm hiểu nguyên nhân tại sao chồng bạn "không được tốt" như thế không? Có phải chính bạn đã không hết lòng, hết mực với chồng, tạo ra một khoảng cách?

Câu chuyện của bạn thấy rõ cho đến ngày lên xe hoa bạn vẫn còn tơ tưởng đến Nam. Sống với một người vợ luôn nghĩ về một hình bóng khác thì liệu người chồng có hết lòng hết dạ chăng? Bạn nên thực tế hơn, nên chọn cách sống với vị thế là một phụ nữ có chồng.

Nếu thật sự bạn không cảm thấy hạnh phúc, không hợp ý với người chồng hiện tại thì không ai cấm bạn chia tay. Nhưng trước đó bạn phải loại "yếu tố Nam" ra khỏi đầu mình. Chia tay là chuyện bình thường, nhưng sẽ không bình thường khi mục đích chính là... để đến với Nam.

Chưa kể nếu Nam thật sự yêu bạn sao lại để người khác phỗng tay trên, trong khi Nam có quá nhiều điều kiện, thời gian cận kề bên bạn, cũng như thừa sức biết bạn tơ tưởng đến? Tóm lại, bạn nên suy nghĩ, hành động bằng sự chín chắn của một phụ nữ đã có gia đình.

Hãy trách mình trước khi trách chồng

Ông bà ta có câu "tiên trách kỷ hậu trách nhân", ở đây chồng của bạn hoamuongbien232@... trong tâm sự Phải chi chồng bằng một nửa anh ấy chỉ không biết chiều vợ, hay cãi vã với vợ nhưng thật ra anh ta chưa làm gì có lỗi với bạn. Trong khi bản thân bạn là vợ thì thế nào? Bạn đang bên chồng mà lòng tơ tưởng người khác, hỏi rằng ai đã sai trong chuyện này?

Có người đàn ông nào đang tán tỉnh một cô gái mà không ngọt ngào, chiều chuộng cô ấy? Bạn có chắc rằng anh Nam sẽ không như chồng bạn hiện tại nếu bạn và Nam là vợ chồng vì trước đó bạn đã không chắc rằng "chờ Nam thêm vài năm nữa bạn sẽ già và lúc đó không biết tình cảm của Nam đối với bạn thế nào".

Nếu chồng bạn biết được trong lòng bạn đang suy nghĩ như thế này thì anh ấy sẽ như thế nào đây? Tốt nhất, trước hết bạn nên dành cho chồng bạn những gì mà bạn muốn chồng bạn dành cho bạn. Thời gian sẽ cho bạn được kết quả như bạn mong muốn từ anh ấy. Hi vọng bạn và chồng bạn sẽ sớm ngày hiểu nhau và sẽ tìm được hạnh phúc.

Bạn đọc thân mến, đã bao giờ bạn hoài nghi quyết định kết hôn? Đã bao giờ bạn so sánh người bạn đời hiện tại với bóng hình nào đó? Đã bao giờ bạn sợ sẽ có những phút giây "ngoài chồng, ngoài vợ"?

Bạn có lời khuyên gì cho bạn đọc hoamuongbien232@... trong tâm sự trên?

Mời bạn chia sẻ trong phần Ý kiến bạn đọc dưới đây hoặc gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt). Các câu chuyện được chọn đăng sẽ có nhuận bút.

VIET_24
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên