04/06/2012 05:03 GMT+7

Khởi động học kỳ quân đội hè 2012

Q.LINH
Q.LINH

TT - Sáng 3-6, 114 học viên học kỳ quân đội “Teen năng động@.com” của Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã xuất quân đến doanh trại Quân đoàn 4 (đóng ở Bình Dương).

Những gương mặt trẻ ấy đã bắt đầu chương trình huấn luyện kỹ năng và học kỳ quân đội hè 2012 của đơn vị này.

wTKplEek.jpgPhóng to

“Teen năng động@.com” dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ trước giờ xuất quân - Ảnh: Q.LINH

Kéo dài đến ngày 8-6, khóa huấn luyện giúp học viên tìm hiểu một số kiến thức về quốc phòng và tập làm quen với môi trường kỷ luật quân đội trong sinh hoạt hằng ngày. Song song đó là các bài học về giá trị yêu thương, khám phá giá trị bản thân, giúp các bạn tính tự lập, chủ động trong suy nghĩ và hành động.

Trước đó, Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam (T.Ư Đoàn) đã hoàn thành hai khóa đầu tiên của học kỳ quân đội hè 2012 với lớp bộ binh thiếu nhi (152 chiến sĩ) được tổ chức tại Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam cơ sở Q.Bình Tân (TP.HCM) và lớp bộ binh nâng cao (103 chiến sĩ) được huấn luyện tại Bình Phước sau sáu ngày đóng quân. Đây cũng là năm đầu tiên các khóa huấn luyện học kỳ quân đội thực hiện theo khung chương trình chung thống nhất trong nội dung liên tịch được ký giữa T.Ư Đoàn và Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng).

Chăm lo hè cho các bạn nhỏ

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, các hoạt động hè ở TP diễn ra từ ngày 1-6 đến 10-8, dành cho tất cả các bạn nhỏ TP từ tiểu học đến THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và trẻ đang sống tại các mái ấm, nhà mở...

Theo đó, ngoài tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng, hoạt động tình nguyện, hoạt động hè còn chăm lo cho trẻ em nghèo và giáo dục lịch sử, đạo đức lối sống, tuyên truyền pháp luật, ý thức văn hóa giao thông, ứng xử văn hóa nơi công cộng trong học sinh, sinh viên.

Khởi động hoạt động hè, từ ngày 1-6 đến nay các quận huyện đã trao nhiều phần quà, học bổng cho các bạn nhỏ; tặng 3.000 vé trò chơi miễn phí tại khu vui chơi Tuổi thần tiên (công viên Lê Thị Riêng), tặng 500 nón bảo hiểm trẻ em cùng các suất chiếu phim miễn phí tại Cinebox Hòa Bình cho trẻ.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên