10/05/2012 22:37 GMT+7

Góp vào hành trang tái hòa nhập cộng đồng

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Tối 10-5, khoảng 450 học viên Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Phước Bình (Đồng Nai) đã tham gia chương trình giao lưu “Viết tiếp ước mơ của Thúy” tối 10-5.

K6zgGws5.jpgPhóng to
Các học viên Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Phước Bình (Đồng Nai) cầm những bông hướng dương bằng giấ lung linh ánh nến cùng hòa vào giai điệu ca khúc Nếu chỉ còn một ngày để sống trong chương trình giao lưu "Viết tiếp ước mơ của Thúy" - Ảnh: Phước Tuấn

Trung tâm là nơi các bạn trẻ sau cai nghiện học nghề, lao động và rèn luyện nhân cách, chống tái nghiện. Phần lớn các học viên tham dự chương trình chỉ còn ít tháng nữa tái hòa nhập cộng đồng.

Clip giới thiệu câu chuyện của đóa hướng dương Lê Thanh Thúy và chương trình “Viết tiếp ước mơ của Thúy” của báo Tuổi Trẻ, những chia sẻ của bà Tố Oanh (báo Tuổi Trẻ) - người gắn bó sâu sắc với chương trình - đã giúp các học viên hiểu về khao khát sống mãnh liệt, tấm lòng hướng đến cộng đồng của Lê Thanh Thúy.

Những thông điệp ngắn gọn mà ba tấm gương tái hòa nhập cộng đồng tiêu biểu tại TP.HCM (gồm Nguyễn Hữu Thoại, Tô Văn Long, Phạm Huỳnh Tài) khi đã ổn định công việc, xây đắp tổ ấm riêng… là những dẫn chứng thuyết phục có sức động viên tinh thần các học viên.

Không gian buổi giao lưu càng ấm cúng hơn khi 19 học viên có ngày sinh trong tháng 5 cùng thắp nến trên chiếc bánh sinh nhật lớn, cùng ước nguyện, thổi nến và nhận những lời chúc cho hành trình tái hòa nhập sắp tới.

jEkh1k6m.jpgPhóng to
Bà Tố Oanh (bìa phải, báo Tuổi Trẻ) tặng sách Xin hãy cho con thêm thời gian - gồm những bài viết về Lê Thanh Thúy và chương trình “Ước mơ của Thúy” - đến các học viên Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Phước Bình (Đồng Nai) có sinh nhật trong tháng 5 - Ảnh: Phước Tuấn
Bt4LZ4zn.jpg
Khoảng 450 học viên tham gia buổi giao lưu “Viết tiếp ước mơ của Thúy”. Phần lớn các học viên sắp tái hòa nhập cộng đồng - Ảnh: Phước Tuấn

Cuốn sách Xin hãy cho con thêm thời gian gồm những bài viết về công dân trẻ TP.HCM Lê Thanh Thúy và chương trình “Ước mơ của Thúy” đã được trao tặng đến 19 bạn trẻ này.

Hình ảnh hoa hướng dương bằng giấy - “biểu tượng” cho nghị lực sống của Lê Thanh Thúy, những ngọn nến lung linh khi giai điệu ca khúc Nếu chỉ còn một ngày để sống ngân vang - khép lại buổi giao lưu - cũng là thông điệp mà “Ước mơ của Thúy” mong lan tỏa đến các bạn trẻ từng lỡ lầm: trân trọng mỗi phút giây được sống để sống vui, sống ý nghĩa.

Buổi giao lưu có sự góp mặt tình nguyện của anh hề Siđô, MC Minh Hoàng, nhạc sĩ Nguyễn Quốc Việt; các ca sĩ Thanh Hằng - Thanh Hà, A Tuân.

Anh Nguyễn Huỳnh Duy Tân (28 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM) cho biết: “Tôi học tập ở trung tâm này 23 tháng và chỉ hai tuần nữa sẽ đoàn tụ gia đình. Tối nay là lần đầu tiên tôi biết đến câu chuyện Lê Thanh Thúy. Tôi đã rất xúc động và thật sự muốn mình sẽ có ý chí, nghị lực như cô gái ấy. Tôi mong ước khi về với gia đình sẽ làm ăn lương thiện và xây dựng tổ ấm riêng thật hạnh phúc”.

Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Phước Bình (Đồng Nai) là điểm đến thứ ba trong hành trình “Viết tiếp ước mơ của Thúy” đến với các bạn trẻ từng vướng vào ma túy.

Ông Lê Hoàng Đáo - giám đốc Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Phước Bình - bày tỏ hi vọng: “Chương trình là điều kiện để các học viên suy nghĩ về cuộc đời của mình, để không lãng phí thời gian được sống, không lãng phí những ước mơ”.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên