17/04/2012 01:17 GMT+7

Chúng tôi không đến mức hóa điên

(KHVN - givan.hapi@...)
(KHVN - givan.hapi@...)

TT - Hàng trăm ý kiến của các bạn trẻ đã phản hồi về Tuổi Trẻ sau hiện tượng được gọi là “fan... cuồng”. Ở đó nhiều ý kiến chỉ trích cách hâm mộ quá đáng của một số bạn trẻ và các fan của dòng K-pop phản ứng lại.

Nhịp sống trẻ xin trích đăng vài ý kiến và sẵn sàng đón nhận ý kiến tranh luận từ các bạn qua email nhipsongtre@tuoitre.com.vn.

“Không phụ thuộc thần tượng quá mức”Sốt vì Big BangFan... cuồngHâm mộ sao để không cuồng?

n8nQa5Yf.jpgPhóng to
Một fan nữ ngất xỉu trong chương trình SoundFest 14-4 được lực lượng bảo vệ đưa ra ngoài. Trong đêm này gần 100 người đã ngất xỉu - Ảnh: Thuận Thắng

Tôi khóc, tôi cười: điều bình thường!

* Hãy nghĩ lại: ai là những kẻ hâm mộ đã bứt cả tóc Ronaldinho cách đây mấy năm ở sân bay Nội Bài? Ai là những kẻ ném đá và đánh nhau ở các sân vận động? Ở giới nào cũng có những chuyện chẳng tốt đẹp gì, không chỉ riêng giới trẻ hâm mộ K-pop.

Tôi không phải fan Big Bang nhưng đọc những dòng viết và hình ảnh trên báo, tôi cũng thấy rất bức xúc. Tôi cũng đã thích một nhóm nhạc Hàn sáu năm nhưng việc đó chưa bao giờ ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi. Tôi cũng khóc, cười vì thần tượng nhưng chuyện đó là bình thường. Cuộc sống phải có những cảm xúc như vậy. Đâu phải ngày nào chúng tôi cũng cuồng nhiệt, cả đời chắc gì chúng tôi đã gặp họ nên chúng tôi cuồng nhiệt nhìn họ qua lớp cửa kính, một lần gọi tên họ không được sao? Những người chưa từng là người hâm mộ như chúng tôi sẽ chẳng thể hiểu được tình cảm đó. Chúng tôi cho đi không cần nhận lại, chẳng cần họ biết đến. Một tình cảm như vậy rất được trân trọng. Tại sao ai đó cuồng nhiệt một cầu thủ thì được, một nhà lãnh đạo thì được mà chúng tôi thích một nhóm nhạc Hàn lại không được?

Cuồng thì ở đâu chẳng có, chỉ do chúng tôi quá đông nên tạo sự chú ý mà thôi. Đã mấy ai hiểu rõ chúng tôi thích họ ở điểm gì không? Chúng tôi hiểu hơn ai hết: họ chỉ là những con người bình thường có nhiều khuyết điểm như bao người nhưng họ là những người đã làm việc, lao động cật lực để có vị trí đó. Đừng chà đạp lên cảm xúc người khác như vậy. Tôi biết vẫn có những trường hợp vì thần tượng mà làm quá nhưng đó chỉ là số ít, đừng đánh đồng cả cộng đồng chúng tôi như vậy.

* Thật sự hiện nay nhiều người luôn có ý nghĩ không tốt về K-pop và fan của họ. Điều đó dường như là mặc định rồi thì phải, cứ dính đến K-pop ắt hẳn sẽ bị nói là cuồng. Chúng cháu yêu K-pop vì chính chất lượng âm nhạc cũng như sự cố gắng của họ. Những fan chân chính không chỉ có nghe nhạc mà tìm hiểu rất nhiều về thần tượng của mình, điều đó khiến họ yêu quý thần tượng của mình nhiều hơn.

Xin người lớn hãy nghĩ khác đi về chúng cháu, nhiều người cứ nghĩ cuồng thần tượng K-pop là điều xấu. Nhưng không hoàn toàn xấu đâu ạ. Cộng đồng fan K-pop đã làm rất nhiều điều có ích như công tác từ thiện, họ làm thế để thần tượng của mình cảm thấy tự hào về fan và cũng để đóng góp cho xã hội. Xin người lớn hãy nhìn từ nhiều khía cạnh, fan chân chính và không chân chính, chứ fan K-pop không phải toàn những người hâm mộ quá mức hóa điên đâu ạ.

* Phụ huynh nào đó nhìn thấy hình ảnh con của mình trong bức ảnh “vừa khóc,vừa hát vừa gào thét tên thần tượng” chắc hẳn phải đau lòng lắm.

* Có khi nào các bạn tự mang hoa hay khăn lau mồ hôi cho cha mẹ các bạn sau một ngày làm việc mệt nhọc? Có khi nào các bạn đứng đợi người thân như đợi thần tượng của mình chưa? Tôi không chỉ trích các bạn hâm mộ thần tượng của mình nhưng làm gì cũng phải suy nghĩ. Đâu cần phải như vậy đâu các bạn. Tôi cuối đời 8x, đôi khi cũng còn teen với nhiều người, tôi cũng rất thích nhóm Big Bang nhưng không cuồng nhiệt như các bạn, không “hành hạ bản thân mình vì ca sĩ”.

Hãy thể hiện sự hâm mộ đúng mực các bạn nhé!

(KHVN - givan.hapi@...)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên