15/04/2012 07:54 GMT+7

Sốt vì Big Bang

Q.N.
Q.N.

TT - Phải đến 14g ngày 14-4 nhạc hội SoundFest mới chính thức bắt đầu nhưng từ 11g, hàng ngàn bạn trẻ đã xếp hàng dài trước nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) để được hòa mình vào chương trình dài đến chín giờ.

Read this on Tuoitrenews.vn

rjhk47C0.jpgPhóng to
Nhóm Big Bang biểu diễn tại nhạc hội SoundFest - Ảnh: THUẬN THẮNG

Phải đến 14g ngày 14-4 nhạc hội SoundFest mới chính thức bắt đầu nhưng từ 11g, hàng ngàn bạn trẻ đã xếp hàng dài trước nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) để được hòa mình vào chương trình dài đến chín giờ đầy phấn khích.

Từ 14g-17g, khu vực biểu diễn đã đông nghịt khán giả hứng chịu cái nắng gay gắt của tháng 4, thưởng thức và cổ vũ cho các tiết mục trình diễn của nghệ sĩ trong nước: Tiến Ðạt, Hà Okio, Thảo Trang, nhóm Bức Tường, Microwave, Unlimited... Sau 18g, không khí tại nhạc hội càng nóng với sự xuất hiện của Văn Mai Hương, Phương Vy, Phạm Anh Khoa, Thanh Bùi... dù nhiệt độ ngoài trời đã dịu mát hơn nhiều.

Nhạc hội quy tụ nhiều ca sĩ được yêu thích trong nước cũng như các nghệ sĩ quốc tế như Tata Young (Thái Lan), Kimberly Caldwell (Mỹ), Taio Cruz (Anh)... nhưng phần lớn khán giả trẻ tìm đến chương trình là người hâm mộ của năm chàng trai nhóm Big Bang (Hàn Quốc). Theo ban tổ chức, tính đến 19g đã có gần 30.000 lượt người đến với nhạc hội.

Và cũng từ thời điểm này, hiện tượng ngất xỉu hàng loạt trong biển người đã xảy ra do chen lấn cũng như đuối sức vì nhiệt tình "theo" chương trình trong thời gian quá dài. Lực lượng bảo vệ dày đặc vô cùng vất vả trong việc giữ trật tự, an ninh khi nhiều khán giả đã bị mất giỏ cũng như các vật dụng cá nhân khác. Chương trình đã buộc phải tạm dừng trong 30 phút để ổn định trật tự và đưa các khán giả có vấn đề sức khỏe ra xe cứu thương hoặc phòng sơ cứu ngay tại nhà thi đấu.

jUm8JfKb.jpgPhóng to
Không còn chỗ trống trong nhạc hội SoundFest - Ảnh: THUẬN THẮNG

Ðược ghi nhận là nhạc hội đầu tiên có thời gian diễn kỷ lục (chín giờ) tại VN, SoundFest cũng gây chú ý với sân khấu dài đến 32m, dàn âm thanh - ánh sáng "khủng", 700m2 màn hình LED... Nhạc hội thu hút được sự quan tâm của nhiều "khán giả nổi tiếng": chị em ca sĩ Phương Linh và Phương Ly, Ông Cao Thắng, Ðông Nhi, Hứa Vỹ Văn, Trúc Diễm, Hồ Vĩnh Khoa... Tuy nhiên, ấn tượng mạnh nhất mà nhạc hội để lại vẫn là tình yêu mãnh liệt đến khó hiểu của người hâm mộ tuổi teen Việt Nam dành cho các ca sĩ K-pop, dù phần trình diễn của họ theo một công thức quá quen thuộc và không đặc sắc bằng tiết mục của một số ca sĩ khác.

Từ khuya 13-4, hàng ngàn bạn trẻ đã chia làm nhiều nhóm "săn" thần tượng tại sân bay, sân vận động và khu vực khách sạn mà nhóm Big Bang trú ngụ tại TP.HCM chỉ một ngày trong dịp này. Những nụ cười không thể rạng rỡ hơn, tiếng hò reo, tiếng hét và cả tiếng khóc ngất khi nhóm xuất hiện lúc 20g và cất lên những ca khúc nửa tiếng Hàn, nửa tiếng Anh như Fantastic baby, Hands up, Lies, Bad boy, Tonight, Last farewell...

Kết thúc phần trình diễn của Big Bang, một lượng lớn khán giả đã bỏ về mặc dù còn rất nhiều giọng ca đáng ngưỡng mộ khác trình diễn ở phần sau, tạo nên một quang cảnh kém vui. Dù vậy, SoundFest đã là một đại nhạc hội làm thỏa cơn khát "giải phóng năng lượng" cùng cơ hội "thưởng thức thần tượng" của giới trẻ.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên