09/03/2012 19:55 GMT+7

Chữ trinh không quyết định hạnh phúc

THỦY
THỦY

TTO - Có lẽ cũng như nhiều xung đột khác trong gia đình, những bức bối về chuyện bạn đời "mất - còn" trinh tiết có thể được hóa giải bởi chiếc "đũa thần" mang tên yêu thương, đồng cảm, sống cho hiện tại.

Chữ trinh không quyết định hạnh phúc

TTO - Có lẽ cũng như nhiều xung đột khác trong gia đình, những bức bối về chuyện bạn đời "mất - còn" trinh tiết có thể được hóa giải bởi chiếc "đũa thần" mang tên yêu thương, đồng cảm, sống cho hiện tại.

Tuổi Trẻ Online xin tạm khép chủ đề này lại với chuỗi ý kiến sau của bạn đọc.

Trinh tiếtChữ "tình" liền với chữ "trinh" một vần?Chữ trinh thật có "ba bảy đường"?

bqh8qvbQ.jpgPhóng to

Chìa khóa quan trọng nhất để mở cánh cửa hạnh phúc gia đình chính là sự quan tâm, có vững bền dài lâu?" - Ảnh minh họa: từ Internet

Đã yêu thì chấp nhận sự thật

Trong cuộc sống hiện đại như ngày nay, vấn đề còn trinh hay không là điều hết sức bình thường. Những ai khi yêu nhau mà không thể sống cùng nhau cũng chính vì mặc cảm bởi sự "không còn trinh nữa" thì người đàn ông ấy là cổ hủ, không thông cảm, không biết vị tha.

Con gái khi yêu ai mà không muốn nếm thử "trái cấm" của tình yêu. Đã yêu nhau rồi mà không chấp nhận sự thật thì tình yêu ấy không dễ bền chặt được.

THỦY

Chữ trinh không quyết định hạnh phúc

Tôi từng chứng kiến người không còn trinh khi về nhà chồng nhưng may gặp người chồng không câu nệ chuyện đó. Cô ấy sống an phận, thuận thảo với cha mẹ chồng. Hơn nữa còn được nhà chồng và chồng rất cưng. Ngược lại, một người dì của tôi tốt tính tốt nết nhưng lại lấy phải một người chồng vũ phu khiến cô ấy phải sống cuộc đời làm vợ, làm dâu rất khổ sở. Giả sử như cô ấy mà không còn trinh nữa sẽ như thế nào?

Điều đó cho thấy việc còn hay mất trinh không nhất thiết quyết định đến hạnh phúc gia đình. Song chị em cũng phải hiểu và buộc phải chấp nhận rằng không thể trông mong các đấng ông chồng sẽ thông cảm chuyện đó.

kimyenvh@...

Quan niệm không quan trọng

Quan niệm về chữ trinh quan trọng hay không là do ở hai người yêu nhau quyết định. Nhưng khi xét về điều đó bản thân người đàn ông hãy tự hỏi mình: bạn đã chung thủy chưa, mối tình đầu bạn có giữ cho người phụ nữ của mình không?

Còn người phụ nữ sẽ đối diện với quá khứ đó như thế nào? Có quên được người xưa hay chưa? Có hết lòng vì người mới này không? Hiểu đơn giản tại sao bạn có thể yêu một người phụ nữ đã có chồng, nhưng tại sao không chấp nhận người phụ nữ từng có bạn trai?

Nếu có thể yêu nhau là duyên là nợ, tốt hơn hết là cố gắng giúp nhau vượt qua nỗi đau của quá khứ, là đàn ông hãy thể sự bao dung, tha thứ hơn là ích kỷ; là phụ nữ hãy thương người hiện tại nhiều hơn quá khứ và đừng bao giờ giấu giếm. Càng giấu chuyện ấy thì chỉ khiến mọi thứ rối tung, bởi đàn ông luôn mang tính sở hữu cao nên chỉ số ghen, đa nghi cũng rất lớn.

Còn nếu thực tế cả hai không chấp nhận được điều đó thì tốt nhất là đường ai nấy đi vì hai người không có duyên nợ với nhau.

ĐỖ ĐỨC TRÍ

Không quá xem trọng nhưng đề cao trinh tiết

Tôi là một người trẻ, quan điểm của tôi là không quá xem trọng chuyện trinh tiết. Nhưng tôi luôn đề cao việc giữ gìn trinh tiết. Không chỉ các cô gái mà các đấng nam nhi cũng phải cùng ra sức giữ gìn. Thật nghịch lý khi bạn "cướp bóc" của ai đó rồi lại từ chối "sự mất mát" của người yêu mình. Xét cho cùng mọi rối rắm cũng bởi sự ích kỷ mà ra.

Tôi nghĩ trong chuyện này chúng ta phải thoáng một tí. Thoáng không có nghĩa là coi thường, là dễ dãi... mà thoáng trong việc tiếp nhận, giải quyết vấn đề. Tình yêu cao thượng, đẹp đẽ lắm. Cái cao quý nhất là tâm hồn, tấm lòng chung thủy chứ đâu chỉ là cái màng trinh. Tất nhiên giữ được trinh tiết là vô cùng quý giá bởi mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn, tình yêu, hạnh phúc luôn đầm ấm hơn.

THANH THẢO

Sống cho hôm nay

Quan trọng là người vợ ấy sống với chồng mình như thế nào chứ không phải chuyện trinh tiết. Hãy nhìn về tương lai chứ không nên nhìn lại quá khứ. Giả sử có một người vợ còn trinh nhưng xử sự chẳng ra sao, không biết lo toan cuộc sống chung vợ chồng và một người vợ vì lý do nào đó trong quá khứ (chấp nhận được) mà không còn giữ được "cái ngàn vàng" nhưng có tình nghĩa, biết vun đắp, lo toan cho cuộc sống, hạnh phúc của gia đình, thì bạn chọn người vợ nào?

NGÂN HÒA

Hơn 60% bạn đọc quan trọng "yêu thương" hơn "trinh tiết"

Với câu hỏi thăm dò: "Nếu biết cô gái bạn dự định kết hôn không còn trinh tiết, bạn sẽ?", tính đến 16g hôm nay 9-3 có khoảng 63% lượt bạn đọc chọn ý: "Vẫn kết hôn vì điều quan trọng là thật sự yêu nhau".

Vị trí thứ hai (khoảng 16% lượt lựa chọn) thuộc về ý kiến: Từ bỏ ngay ý định kết hôn vì không thể chấp nhận việc đó. Và chỉ có chưa đến 5% chọn ý: Sẽ tiếp tục giữ quan hệ cho đến khi tìm được người yêu khác còn trong trắng để cưới.

zEQpnfUc.jpgPhóng to
Kết quả thăm dò tính đến 16g ngày 9-3 của Tuổi Trẻ Online với câu hỏi: "Nếu biết cô gái bạn dự định kết hôn không còn trinh tiết, bạn sẽ?", chiếm số lượng áp đảo là lựa chọn: "Vẫn kết hôn vì điều quan trọng là thật sự yêu nhau".
Nếu biết cô gái bạn dự định kết hôn không còn trinh, bạn sẽ:
Từ bỏ ngay ý định kết hôn vì không thể chấp nhận việc đó Vẫn kết hôn vì điều quan trọng là thật sự yêu nhau Vẫn kết hôn nhưng trong lòng không chắc sẽ tha thứSẽ tiếp tục giữ quan hệ cho đến khi tìm được người yêu khác còn trong trắng để cưới Ý kiến khác
THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên