24/12/2011 05:05 GMT+7

"Anh già Noel" nhộn nhịp xuống phố

MAI VINH - PHƯỚC TUẦN - HẢI THI
MAI VINH - PHƯỚC TUẦN - HẢI THI

TT - Bài hát Jingel bells rộn rã nơi nơi. Trên khắp phố phường, bao trái tim bé con rạo rực chờ ông già Noel mang đến món quà mơ ước. Và những “anh già Noel” cùng công chúa Tuyết... dịch vụ đã lên đường, làm vui đường phố.

htJXS6AZ.jpgPhóng to

Ông già Noel và công chúa Tuyết rong ruổi trên khắp nẻo đường Sài Gòn bằng xe máy chứ không bằng tuần lộc - Ảnh: MAI VINH

Năm nay là năm đầu tiên Nguyễn Thị Thảo (ĐH Ngân hàng TP.HCM) đi làm mùa Giáng sinh trong vai công chúa Tuyết. Công việc thời vụ này chủ yếu dành cho sinh viên. Theo Thanh Hùng, ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, việc làm thời vụ này vất vả do di chuyển nhiều nhưng kiếm cũng kha khá thù lao. Và cũng có những trải nghiệm vui: hai năm nhập vai ông già Noel đi phát quà, Hoàng Tuấn Cường (ĐH Bách khoa TP.HCM) gặp khá nhiều trường hợp oái oăm. Cường kể năm ngoái đến chuyển quà cho các em lớp 1 Trường tiểu học Kỳ Đồng (Q.3, TP.HCM) đúng vào giờ ra chơi. Nhác thấy ông già Noel khệ nệ vác quà đi vào các em ùa ra, vây lấy ông già Noel đòi quà. Toát mồ hôi vì quà... dịch vụ, do các phụ huynh đặt, đâu thể phát cho tất cả các em!

Phần các công ty cung cấp dịch vụ ông già Noel giao quà đêm Giáng sinh cũng dè chừng những trường hợp cắc cớ có thể xảy ra nên các “anh già Noel” đều được... huấn luyện trước khi hành nghề. Từ ngày 4-12, Công ty Lửa Việt đã tổ chức cho các ông già Noel thực hành bằng chuyến từ thiện đến khoa nhi Bệnh viện Ung bướu TP.HCM và làng Hòa Bình (Bệnh viện Từ Dũ). Lực lượng ông già Noel của Công ty Vòng Nguyệt Quế đa số là sinh viên, nên trước ngày lên đường làm nhiệm vụ các sinh viên đã có buổi tập làm ông già Noel, luyện kỹ năng ứng xử với các tình huống oái oăm có thể gặp.

Hữu Phát, thành viên đồng sáng lập trang web giaoquanoel.net, cho rằng công việc hóa trang thành ông già Noel giao quà không đơn giản là chuyển phát quà, vì nếu không khéo léo sẽ bị các bé phát hiện và hậu quả là đổ vỡ niềm tin trong lòng trẻ con. Đây cũng là điều các dịch vụ giao quà Giáng sinh lưu ý.

Trong trường hợp các bé có thắc mắc, các ông già Noel phải nhanh trí tìm câu trả lời phù hợp. “Khi bất ngờ bị hỏi về cỗ xe tuần lộc, mình đã nói với bé rằng tuần lộc bị mệt do đi giao quà nhiều quá, phải nghỉ ngơi dưỡng sức và mong bé thông cảm”. Ngoài ra, với số lượng quà phải giao 30-40 suất trong một đêm, các “anh già Noel” thừa nhận sự xuống sức trong những chuyến giao quà cuối. Lúc đó, các anh phải nhờ đến trợ giúp của các cháu như đề nghị cháu hát và kể chuyện ông nghe, mình chỉ lắc chuông phụ họa và tranh thủ nghỉ ngơi vài phút lấy sức.

Noel ấm áp cho bệnh nhi ung thư

Hàng trăm phần đồ chơi, bánh kẹo và các phần quà dành cho trẻ em khoa nhi (Bệnh viện Ung bướu TP.HCM) đã được đại diện lãnh đạo khách sạn Ramana (Q.3, TP.HCM) trao tặng nhân dịp Noel vào sáng 23-12. Ngoài ra, khách sạn còn quyên góp hàng trăm bộ quần áo và 20 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ viện phí cho các em nhỏ.

Cũng trong buổi sáng này, hơn 20 sinh viên khoa y ĐH Y dược TP.HCM thực tập tại bệnh viện đã tổ chức ngày hội vui chơi, tặng quà cho các em nhỏ bị ung thư. Ngoài ra, các em nhỏ tại bệnh viện cũng được nhận gần 200 phần quà từ các phật tử chùa Phước Thiện An (Q.12, TP.HCM).

rFeZ1gKK.jpgPhóng to

Nguyễn Thị Thảo (ĐH Ngân hàng TP.HCM) trong vai công chúa Tuyết cùng ông già Noel tặng quà cho hai con của anh Lê Văn Minh (Q.Gò Vấp, TP.HCM) - Ảnh: MAI VINH

Theo Nguyễn Thanh Phú - giám đốc Công ty Vòng Nguyệt Quế, sinh viên là lựa chọn số một cho dịch vụ này vì các bạn có kỹ năng hoạt náo từ sinh hoạt đội nhóm. Nhờ kỹ năng này nên các bạn ứng phó tốt với các trường hợp bé khóc, giật râu...

Ngoài ra các bạn có sức khỏe và chịu khó để có thể giao quà với số lượng lên đến 30-40 suất/đêm. Đây là công việc thời vụ có thu nhập khá cao. Sau 4-5 ngày giao quà, một “ông già Noel” có thể kiếm được 3-5 triệu đồng, bởi ngoài lương căn bản (khoảng 50.000 đồng/địa chỉ giao quà), các bạn còn được khách hàng bồi dưỡng thêm, thường là gấp đôi tiền lương.

MAI VINH - PHƯỚC TUẦN - HẢI THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên