08/09/2011 12:18 GMT+7

Cùng bác sĩ Lê Thúy Tươi học "Nói không với lời đề nghị ngọt ngào"

TRUNG UYÊN - HOÀNG THANH
TRUNG UYÊN - HOÀNG THANH

TTO - Hai bạn trẻ yêu nhau, được cả hai gia đình ủng hộ. Một hôm, bạn trai ghé nhà bạn gái chơi. Lúc người nhà đã đi vắng hết, bạn trai ôm bạn gái, "phát tín hiệu" muốn... “vượt rào”. Nếu chưa thật sẵn sàng làm "chuyện ấy", bạn gái nên từ chối thế nào?

Đó là một tình huống mà bác sĩ Lê Thúy Tươi dành cho khán giả giải quyết trong chuyên đề “Nói không với lời đề nghị ngọt ngào” do Nhịp sống trẻ - báo Tuổi Trẻ tổ chức - sáng nay 9-9 tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ (Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Nói không trước lời đề nghị ngọt ngào

BoQFa8KT.jpgPhóng to

Nhiều câu hỏi liên quan đến kỹ năng làm chủ bản thân khi gặp những tình huống "nhạy cảm" với người yêu đã được bác sĩ Lê Thúy Tươi đặt ra cho khán giả - Ảnh: Minh Đức

Bối rối khi được "gợi ý yêu"

Trước tình huống rất dễ dẫn đến “vượt rào” như trên, nhiều bạn trẻ hơi bối rối khi đưa ra giải pháp. Có bạn đề xuất bạn gái hãy nói với bạn trai rằng: "Anh ơi! Giờ chưa phải lúc” hay gợi ý: “Để em hỏi xin xem mẹ có đồng ý không anh nhé?”, hay hi vọng hoãn binh bằng cách: “Em sẽ hôn lên trán của anh ấy”.

Bác sĩ Lê Thúy Tươi nhận định trong điều kiện chỉ có ta với ấy và hai người đang gần gũi như vậy thì khó lòng mà dùng biện pháp thuyết phục. Vì người nam thường có những ham muốn tức thời và sẽ dẫn dắt bạn gái bằng những lời lẽ ngọt ngào như: “Anh yêu em và gia đình hai bên đều ủng hộ mà! Lo gì chứ?”, “Chúng ta chỉ làm một lần thôi mà”…

QFdW1z8B.jpgPhóng to
Bác sĩ Lê Thúy Tươi trò chuyện với các bạn trẻ với phong cách dí dỏm quen thuộc - Ảnh: Minh Đức

Chuyện bạn trai đề nghị “vượt rào” không chỉ xuất hiện khi hai người ở nhà nhưng không có người lớn mà còn diễn ra trong những lần hẹn hò ở chỗ tối (bờ sông, cà phê lùm…). Phong cảnh hữu tình, hai người dành cho nhau những cử chỉ thân mật rồi bạn nữ giật mình không muốn tiếp tục nữa thì phải giải quyết thế nào?

Nhiều khán giả trẻ lắc đầu không biết phải từ chối thế nào vì e rằng có xoay xở cách nào thì bạn trai cũng giận.

Nghệ thuật nói không

Để bạn nam không còn “muốn vượt rào” nữa thì bạn nữ nên dẫn suy nghĩ của bạn nam sang hướng khác không liên quan đến chuyện tình dục nữa. Một khán giả tham dự chương trình đã giải quyết tình huống đầu tiên của bác sĩ Lê Thúy Tươi và được bác sĩ tán thành đó là: “Anh! Cho em mượn điện thoại em gọi cho nhỏ bạn chút!”.

Ngoài kế hoãn binh ấy, bạn gái có thể nhờ anh ấy chạy lên lầu bưng giúp mấy bình nước, chạy ra ngoài mua đồ… Lúc ấy, ý muốn “vượt rào” của chàng sẽ bị... nguội dần.

a9tVRx6j.jpgPhóng to
Tiểu phẩm do sinh viên Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh biểu diễn trong buổi chuyên đề - Ảnh: Minh Đức
GXvg1z78.jpgPhóng to
Bác sĩ Lê Thúy Tươi tham gia tiểu phẩm, thể hiện vai cô gái khéo léo xử lý tình huống khi được người yêu gợi ý làm "chuyện ấy" lúc người nhà đi vắng - Ảnh: Minh Đức

Các bạn gái cũng nên khéo léo từ chối đi cùng bạn trai đến những chỗ tối - vốn dễ dẫn đến chuyện ham muốn tình dục. Những lời từ chối các bạn có thể dùng như: “Mình đi ăn kem đi anh”, “Ôi em đau bụng quá, chở em về anh ơi!”, hoặc có thể lớn tiếng, ra vẻ căng thẳng một chút nếu chàng trai không nhượng bộ: “Nè! Coi bộ không được rồi nhe! Chở em về ngay!”…

Nếu bạn chần chừ không từ chối thì rất dễ dẫn đến chuyện “vượt rào”. Bạn nữ cũng đừng mặc trang phục mỏng manh, hở hang... khi gặp người yêu vì đó chính là những "chất xúc tác" khiến bạn nam nghĩ đến chuyện “vượt rào”.

Kết thúc buổi chuyên đề, một số khán giả vẫn nán lại tiếp tục trò chuyện với bác sĩ Lê Thúy Tươi về những thắc mắc quanh chuyện yêu.

“Nói không với lời đề nghị ngọt ngào" là chuyên đề "khai hàng" của lớp kỹ năng sống "Hành trang cuộc đời" do Nhịp sống trẻ - báo Tuổi Trẻ thực hiện.

Ban tổ chức cho biết các chuyên đề tiếp theo sẽ liên quan đến kinh nghiệm tìm việc, kỹ năng sống... Vào ngày 25-9, các bạn trẻ sẽ có dịp tìm hiểu chuyên đề "Để có một CV hoàn hảo", cũng diễn ra tại hội trường lầu 4, tòa soạn báo Tuổi Trẻ. Thông tin chi tiết sẽ được đăng tải trên trang Nhịp sống trẻ.

TRUNG UYÊN - HOÀNG THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên