31/07/2011 05:23 GMT+7

Lần đầu ra thủ đô

P.LONG - T.HOÀNG
P.LONG - T.HOÀNG

TT - Một ngày sau khi nhận Học bổng - Giải thưởng “Bạn tôi - người vượt khó” (tối 29-7, học bổng do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty Tài chính PPF VN tổ chức), 140 học sinh nghèo vượt khó, học giỏi từ 35 tỉnh, thành trong cả nước đã có một ngày đi tham quan nhiều địa danh tại thủ đô như lăng Bác, Văn Miếu Quốc Tử Giám (ảnh)...

elOhoy9W.jpgPhóng to
Ảnh: Phi Long

Trước khi lên đường ra Hà Nội nhận học bổng, bạn Trần Thị Kim Ngân, học sinh lớp 7 Trường THCS Học Lạc (TP Mỹ Tho, Tiền Giang), không thể ngờ mình sẽ có cơ hội được vào thăm lăng Bác. Ngay từ khi sinh ra Ngân đã mắc bệnh yếu gân, đi lại rất khó khăn. Với Ngân, được đến trường đã là niềm hạnh phúc quá lớn nên em chưa từng mơ ước được đi đâu tham quan. Ngân tâm sự: “Đây là cơ hội hiếm có, nên dù chân đau em vẫn cố tự đi bằng đôi chân của mình vào lăng viếng Bác và lên thăm nhà sàn, ao cá Bác Hồ...”.

Ngân chỉ là một trong đoàn 140 học sinh vốn chỉ biết Văn Miếu Quốc Tử Giám qua sách báo, tivi và những bài giảng của thầy cô. Vì thế, khi được thông báo đi tham quan Văn Miếu các bạn rất thích thú. Cô hướng dẫn viên thuyết minh chỉ tay đến đâu, ánh mắt các bạn háo hức hướng theo đó, có bạn còn nhẩm nói theo để ghi nhớ.

Cô giáo Nguyễn Minh Hiếu (Trường THSC Thị Trấn Nho Quan, Ninh Bình) bộc bạch: “Với các em, được đến cái nôi của nền giáo dục nước nhà sẽ có ý nghĩa hơn nhiều những bài giảng từ sách vở. Những câu chuyện về tinh thần hiếu học của ông cha ta ngày xưa sẽ là bài học quý giá để các em lấy đó làm tấm gương phấn đấu học tốt”.

P.LONG - T.HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên