30/07/2011 06:13 GMT+7

Tiếp sức 140 học sinh nghèo vượt khó

PHI LONG - THÂN HOÀNG
PHI LONG - THÂN HOÀNG

TT - Tối 29-7, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty tài chính PPF VN và Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức trao học bổng - giải thưởng “Bạn tôi - người vượt khó” đợt ba cho 140 học sinh nghèo vượt khó, cùng với chín giải thưởng cho các tác giả viết bài giới thiệu từ 35 tỉnh thành trong cả nước tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Read this on Tuoitrenews.vn

756xzU9W.jpgPhóng to
Bà Trương Thị Mai, chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, trao học bổng cho các học sinh tại buổi lễ - Ảnh: Việt Dũng

Tại buổi lễ trao học bổng, hàng trăm khách mời và khán giả có mặt đã được chứng kiến và nghe câu chuyện của những học trò nghèo không ngừng vượt khó để được đến trường. Đó là câu chuyện của cậu học trò Nguyễn Minh Trí, lớp10A5 Trường THPT Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú (An Giang), đến trường và viết bằng đôi chân; câu chuyện của cậu học trò vùng cao tỉnh Yên Bái Nguyễn Công Thành ngoài giờ học phải chăm sóc mẹ bị ung thư, chị bị bại não.

Sau ba đợt trao, đã có 380 học sinh từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước nhận được học bổng (mỗi suất trị giá 4 triệu đồng) với tổng kinh phí 2,4 tỉ đồng do Công ty tài chính PPF VN tài trợ. Ông Petr Korinek, phó tổng giám đốc Công ty PPF VN, nhấn mạnh: “Chúng tôi tham gia tài trợ cho chương trình với mong muốn tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường, giúp các em từng bước hướng đến tương lai tươi sáng hơn”.

PHI LONG - THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên