15/06/2011 11:02 GMT+7

"Siêu thị đồ cũ" cho sinh viên nghèo

QUỐC NAM - NGỌC HIỂN
QUỐC NAM - NGỌC HIỂN

TTO - Những tân sinh viên nghèo sắp nhập học chỉ phải bỏ ra chưa đến 50.000 đồng để có một chiếc nồi điện, chưa đến 200.000 đồng để có một chiếc xe đạp, vài chục ngàn để có chiếc bàn học và rất nhiều các vật dụng sinh hoạt khác.

Đó là ý tưởng mà các bạn sinh viên Trường ĐH Kinh tế Huế vừa nghĩ ra để giúp giảm bớt một phần chi phí cho các tân sinh viên sắp nhập trường sau kỳ thi ĐH, CĐ sắp tới.

3gNMLiZ2.jpgPhóng to
5tEEIp6I.jpg
Xe đạp, tivi, bàn học, nồi cơm điện... cũ vừa được các bạn trong CLB học kinh doanh của Trường ĐH Kinh tế Huế mua lại của SV sắp ra trường để bán giá rẻ cho các SV sắp nhập trường đầu năm học tới - Ảnh: Quốc Nam

Để thực hiện ý tưởng này, hơn một tháng qua gần 20 bạn sinh viên trong câu lạc bộ học kinh doanh của trường đã chia nhau len lỏi khắp các hang cùng ngõ hẽm của TP Huế, các khu nhà trọ sinh viên để vận động những sinh viên sắp ra trường bán lại đồ dùng trong phòng trọ như quạt, nồi cơm điện, xe đạp cũ, bàn học…với giá rẻ.

Những đồ dùng này sẽ bán lại với giá cũng “siêu rẻ” cho những bạn sinh viên nghèo mới vào nhập học. Các bạn trong nhóm cho biết sẽ cố gắng thu mua tất cả vật dụng cũ của sinh viên sắp ra trường để giảm bớt chi phí mua sắm cho các sinh viên mới sau kỳ tuyển sinh sắp tới.

Điều vui nhất là các sinh viên năm cuối nhiều khi ủng hộ luôn cho nhóm những đồ dùng của mình với lời nhắn gửi là để góp sức giúp đỡ tân sinh viên nghèo.

“Năm tụi mình mới vào trường, riêng chi phí cho việc mua đồ dùng sinh hoạt trong phòng trọ đã chiếm gần phân nửa số tiền mẹ cho mang theo. Nếu có cách nào đó để giảm bớt một nửa khoản chi phí bắt buộc này thì gia đình các bạn tân SV sẽ bớt đi gánh nặng kinh tế vốn đã oằn lưng khi nhập học”, Minh Tuấn, SV khoa quản trị kinh doanh năm 3, trưởng nhóm, chia sẻ.

QUỐC NAM - NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên