08/05/2011 14:03 GMT+7

Gặp Suju như gặp người thân yêu

PHUCMILAN
PHUCMILAN

TTO - Diễn đàn "Phát điên" vì thần tượng, nên không? vừa nhận được bài viết của bạn Phucmilan - một thành viên của E.L.F. (E.L.F.,viết tắt của chữ Ever Lasting Friend, tạm dịch: Tình bạn vĩnh cửu, tên câu lạc bộ những người yêu mến Suju).

Read this on Tuoitrenews.vn

Bài viết là những cảm xúc khi có mặt trong đêm Super show 3 và suy nghĩ trước những ý kiến phản đối việc "phát điên" vì thần tượng. Tôn trọng mọi ý kiến đa chiều, Tuổi Trẻ Online xin trích đăng

CfcB0xHq.jpgPhóng to

Sự cuồng nhiệt của bạn trẻ Việt Nam tại Super Show 3 của Suju vào tối 7-5 - Ảnh: T.T.D.

Nếu ai hỏi cảm giác của tôi khi xem Super show 3, tôi sẽ không nói hạnh phúc hay sung sướng bởi không có từ nào có thể diễn tả trọn vẹn những cảm xúc ấy. Vậy nên tôi xin ích kỷ giữ lại cho riêng mình.

Cách đây một năm, tôi chẳng hề biết Super Junior là gì. Nhưng một năm sau, vào ngày 7-5-2011, tôi đã bất chấp mọi thứ để đến sân vận động Gò Đậu, Bình Dương xem Suju biểu diễn. Tôi chấp nhận lời mỉa mai, xỉa xói, thậm chí những lời khó nghe, bỏ ngoài tai những khuyên nhủ của bạn bè. Vì để được gặp các anh ư, để chạy theo trào lưu, để mọi người chú ý mình? Xin lỗi, những điều ấy chỉ là chút nhỏ nhoi mà những người chẳng biết gì về Suju nhằm vào để phê phán E.L.F.

Tôi biết và yêu Suju vì nhìn thấy những con người thật sự tài năng, có ước mơ, dám lựa chọn, chấp nhận, đương đầu để thực hiện ước mơ với hy vọng và ý chí vươn lên không ngừng nghỉ.

Tại sao mỗi năm chúng ta phải tư vấn tuyển sinh? Bao nhiêu học sinh luôn lo lắng mình phải thi trường gì, tương lai sẽ làm gì? Nhưng khi chúng ta còn "đuổi bướm bắt hoa" vui tuổi học trò, Suju đã phải luyện tập vất vả ngày đêm, chấp nhận xa gia đình để sống trong môi trường bị quản lý khắt khe, chấp nhận cuộc sống khác với mọi người vì cái mác thần tượng, gạt bỏ nước mắt để tiếp tục đứng dậy sau những khó khăn, không bỏ cuộc dù có những lúc đau đớn như muốn chết để thực hiện ước mơ của bản thân và gia đình, để lo cho miếng cơm manh áo.

Các bạn lên án E.L.F. là quyền của các bạn. Còn tôi cũng có quyền yêu quý Suju và có những lúc ngông cuồng vì những cảm xúc hạnh phúc của mình. Bởi đó là những tình cảm rất tự nhiên.

Và hôm nay, họ tỏa sáng trên sân khấu bằng tất cả tài năng, khả năng ca hát và vũ đạo tuyệt vời. Điều đó chẳng đáng được trân trọng và ca ngợi hay sao! Nếu các bạn chưa đến xem Suju diễn thì xin đừng nhận xét về khả năng diễn "live" của họ. Nếu các bạn nhận xét về một điều các bạn không biết thì xin thưa, đó là những thông tin vô giá trị!

13 người họ có những tính cách, hoàn cảnh, quốc tịch khác nhau, có những khát khao riêng nhưng lại có thể ở bên nhau, bổ sung những khuyết điểm của nhau, thay gia đình chăm sóc cho nhau, cùng khóc, cùng cười, lau nước mắt cho nhau, cùng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, trở thành một đại gia đình với những tình cảm đáng ngưỡng mộ. Tất cả điều trên khiến tôi cảm thấy cuộc sống thật đẹp và ý nghĩa khi chúng ta biết vươn lên, dám ước mơ và không bao giờ bỏ cuộc. Mỗi khi tôi thấy mọi thứ sao quá khó khăn, rằng tôi không thể làm được, lúc đó tôi nghĩ về các anh, nghĩ về những câu chuyện của các anh, thấy mình cần phải mạnh mẽ, phải cố gắng nên lại đứng dậy và bước tới.

Nghe nhạc, tải về, bầu chọn (việc này trước đây tôi cho là vô cùng nhảm nhí) và thậm chí đến xem buổi diễn của họ chỉ là một hành động để thể hiện sự trân trọng và cảm kích của mình. Muốn làm chút gì đó rất nhỏ nhoi để cảm ơn và động viên các anh tiếp tục chinh phục những đỉnh cao và tiếp tục là động lực cho tôi cố gắng.

Tôi là ai? Tôi đã đến xem các anh biểu diễn? Các anh không biết những điều đó. Nhưng có hề gì. Chỉ cần tôi biết mình đã ở đó là đã thấy hạnh phúc. Tôi có thể tự hào là một trong những người mà các anh luôn nói rằng: "Nhờ các bạn mà chúng tôi có thể sống được!". Đó chẳng phải là điều rất thực tế sao? Một ca sĩ biểu diễn mà chẳng có người nào đến xem thì công ty nào dám đầu tư và làm sao có thể tiếp tục công việc?

Bạn nói E.L.F. ngông cuồng nhưng bạn không biết rằng chính có họ mà ca sĩ tồn tại, cống hiến những tài năng trên sân khấu và mang lại ý nghĩa cho bao nhiêu cuộc đời khác. Bạn nói ELF ngông cuồng sao bạn không dành chút thời gian để ghé qua facebook Super Show - Super Junior in Vietnam để xem E.L.F. đã làm gì. Họ cố gắng để có thể đến Super Show 3 này bằng những việc làm thiết thực như thế nào. Họ chia sẻ những kinh nghiệm khi đi xem ca nhạc, lo lắng, hỗ trợ nhau trước những tình huống xấu có thể xảy ra dù họ hoàn toàn không quen biết.

Tôi xin tự nguyện nhận hai chữ ngông cuồng. Tôi quá hạnh phúc, quá sung sướng khi được gặp những người mình yêu quý, muốn hét lên cho cả thế giới này biết niềm hạnh phúc của mình. Nhưng với tôi, Suju còn như những người bạn, người anh mà rất lâu tôi mới được gặp. Nó như cảm giác được gặp người thân yêu sau bao ngày xa cách. Lúc đó bạn sẽ thấy bản thân còn không hiểu tại sao mình lại ngông cuồng. Mọi thứ chỉ đơn giản vậy thôi.

Suju tới Việt Nam, fan vỡ òa"Phát điên" vì thần tượng: bình thường thôi?SuJu: "Ước được mang ngôi sao lên trời"Suju tới Việt Nam, fan vỡ òa10.000 bạn trẻ cuồng nhiệt với “siêu sô” Super Junior

PHUCMILAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên