23/04/2011 07:30 GMT+7

"Ước mơ của Thúy" đến trường cai nghiện

TỐ OANH - XUÂN DỊU
TỐ OANH - XUÂN DỊU

TT - Tối 21-4, hành trình giao lưu “Viết tiếp ước mơ của Thúy” đã đến với một nơi khá đặc biệt - Trung tâm Giáo dục và dạy nghề thanh thiếu niên 2 với hơn 250 bạn trẻ đang cai nghiện ma túy. Chương trình do báo Tuổi Trẻ và Đoàn thanh niên, Hội LHTN Sở Lao động - thương binh & xã hội TP.HCM tổ chức.

WEHAoVDK.jpgPhóng to
Học viên Trung tâm Giáo dục thanh thiếu niên 2 thắp lên ngọn nến tưởng nhớ đóa hướng dương Lê Thanh Thúy trong đêm giao lưu “Viết tiếp ước mơ của Thúy” tại trung tâm - Ảnh: Thuận Thắng
Video clip "Dài mãi những ước mơ" - Nguồn: TVO

Lần đầu tiên đón chương trình giao lưu đầy tình cảm từ cộng đồng, các học viên hết sức bỡ ngỡ, hồi hộp.

17 năm = 1 lần thắp nến sinh nhật

Nhiều bạn tưởng chừng cảm xúc đã chai sạn nhưng đã không giấu được nước mắt trước câu chuyện về tinh thần sống đẹp, sống có ích của công dân trẻ TP.HCM Lê Thanh Thúy bị bệnh ung thư xương qua những đoạn phim tư liệu sống động, ca từ, lời kể sâu lắng của ba Thúy và những người gắn bó với Thúy giai đoạn cuối đời.

Báo Tuổi Trẻ đã tặng 320 tập sách Xin hãy cho con thêm thời gian và 26 album nhạc Én nhỏ tung bay (ấn phẩm từ chương trình “Ước mơ của Thúy”) cho tủ sách và chương trình phát thanh của 26 cơ sở xã hội thuộc Sở Lao động - thương binh và xã hội TP.HCM.

Mời các bạn xem phóng sự này trên truyền hình Tuổi Trẻ tại địa chỉ tuoitre.vn.

Rồi không gian chợt bùng lên khi chiếc bánh kem sinh nhật bất ngờ xuất hiện trên sân khấu, 28 ngọn nến mừng tuổi mới của các học viên có ngày sinh trong tháng 4 lần lượt được thắp lên. Trí - học viên của khu thiếu niên - cứ ngẩn người: “Tháng này em tròn 17 tuổi. Cũng là lần đầu tiên trong đời em được thắp lên ngọn nến sinh nhật”.

Không chỉ riêng Trí, nhiều bạn bộc bạch lần đầu tiên được đón nhận sinh nhật trong đời. “Mình mong học tập thật tốt để được sớm trở về với gia đình làm lại con người mới”, trong ánh nến lung linh mỗi bạn cầu mong một điều ước tốt đẹp cho mình.

Ước mơ được sống đẹp

Trao quà mừng sinh nhật - tập sách Xin hãy cho con thêm thời gian (nhật ký xúc động của Thúy và câu chuyện cộng đồng viết tiếp ước mơ của Thúy), ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - chia sẻ: “Thúy ra đi nhưng để lại cho chúng ta một nụ cười lạc quan, hình ảnh một con người giàu nghị lực, luôn có khát vọng sống và sống rất đẹp. Những ngọn nến sinh nhật các bạn vừa đốt lên sẽ nhen lên trong lòng mỗi bạn một ước mơ được sống đẹp, dù quá khứ của chúng ta từng mắc sai lầm”.

Ở hàng ghế đầu, bạn Tô Thanh Tuyền lau dòng nước mắt: “Em rất cảm động về nghị lực sống của chị Thúy. Ở trong này em sẽ học may để làm lại cuộc đời. Mẹ chỉ có một mình em thôi, em sẽ cố gắng để không làm buồn lòng mẹ nữa”. Từng là sinh viên Trường Sân khấu điện ảnh, do một phút nông nổi vui chơi với bạn bè Lý Minh Nhật đã vướng vào con đường nghiện ngập, nói: “Biết mình không còn nhiều thời gian để sống nhưng Thúy vẫn luôn nỗ lực và cố gắng sống tốt, sống có ích từng ngày. Thúy đã thắp lên ngọn lửa để mình và các bạn từng mắc sai lầm nhìn lại chính mình”. Còn bạn Tuyết Mai, 19 tuổi, tự rút ra cho mình: “Bệnh của Thúy không cứu chữa được nhưng bệnh của em chữa được. Em phải thật cố gắng chiến thắng bản thân”.

Hàng trăm ánh nến đặt trên hoa hướng dương một lần nữa được thắp lên hòa quyện tình yêu thương, chia sẻ trong ca khúc Hãy yêu nhau đi, Cuộc đời vẫn đẹp sao... với tiếng hát của các ca sĩ, nhạc sĩ tình nguyện. Và chương trình “Ước mơ của Thúy” đã nhận được nhiều lời đề nghị: “Mai mốt cai nghiện xong mong được trở thành tình nguyện viên, vào bệnh viện giúp đỡ bệnh nhi ung thư”.

TỐ OANH - XUÂN DỊU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên