05/03/2011 06:56 GMT+7

Khởi động hành trình về nguồn "Ngọn lửa tuổi trẻ"

Q.LINH
Q.LINH

TT - Hôm nay (5-3), các đại biểu phía Nam lên đường ra Hà Tĩnh, chính thức bước vào các hoạt động của hành trình về nguồn “Ngọn lửa tuổi trẻ” do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức.

Trước đó, tối 4-3, các đại biểu tham gia hành trình khu vực phía Bắc đã lên tàu vào Hà Tĩnh. Hành trình được tổ chức nhân kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2011), tại Hà Tĩnh - quê hương người anh hùng Lý Tự Trọng - một trong những đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên.

Có 40 đại biểu từ ba miền đất nước cùng tham gia hành trình này. Từ Hà Nội, những người trẻ một thời của phong trào thanh niên “3 sẵn sàng”, phụ nữ “3 đảm đang” sẽ cùng hội ngộ với người trẻ phong trào “5 xung phong” của miền Nam trong những ngày kháng chiến chống Mỹ.

Hành trình còn là dịp gặp gỡ của những chiến sĩ một thời cầm súng quyết giành độc lập, tự do cho Tổ quốc và các cựu thanh niên xung phong của “tọa độ lửa” Truông Bồn, của ngã ba Đồng Lộc anh hùng, của quê hương Lam Hạ bất khuất và từ biên giới Tây Nam của những ngày sau giải phóng. Đó còn là cuộc hội ngộ của các văn nghệ sĩ bằng tất cả tâm huyết của mình đã kể lại câu chuyện của Đoàn qua những tác phẩm nghệ thuật cùng những nhà nghiên cứu, sưu tầm tư liệu và tái hiện sinh động những trang sử hào hùng của Đoàn 80 năm qua.

Và không thể thiếu những gương mặt trẻ, cán bộ Đoàn hôm nay. Đó là những điển hình vượt khó, tinh thần tình nguyện, tài năng trẻ... mang trên vai trọng trách đi đầu của quá trình tiếp cận, làm chủ khoa học công nghệ, góp phần đưa đất nước hội nhập cùng thế giới, tạo ra bộ mặt mới của Đoàn trong giai đoạn hiện nay.

Hành trình sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 8-3 với nhiều hoạt động. Trong đó, đêm thơ nhạc “Huyền thoại thanh niên xung phong” sẽ là câu chuyện về một thời thanh xuân của bao thế hệ thanh niên xung phong đã không tiếc máu xương mình tận hiến cho Tổ quốc. Chương trình giao lưu - nghệ thuật “Ngọn lửa tuổi trẻ” với những giai điệu gắn bó với tuổi trẻ qua các thời kỳ cùng những câu chuyện của người trẻ các thế hệ.

Tọa đàm “Sống đẹp tuổi thanh xuân” với mong muốn được khắc ghi rõ nét hơn câu chuyện về lý tưởng thanh niên, hành trình sống đẹp và sự lựa chọn lẽ sống của người trẻ qua từng giai đoạn, đi cùng năm tháng, cũng như sự đồng hành của tổ chức Đoàn trong vai trò định hướng, đưa thanh niên đến với lối sống đẹp.

Song song đó, các đại biểu cũng sẽ đến thắp hương trước khu mộ của 10 nữ thanh niên xung phong ngã ba Đồng Lộc, nghe kể chuyện về anh hùng Lý Tự Trọng trong ngôi nhà thờ được lập ngay tại quê hương anh, đến viếng mộ và khu lưu niệm Trần Phú - tổng bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Các đại biểu cũng sẽ đến với công trình hồ Kẻ Gỗ - nơi ghi dấu bao bước chân tình nguyện của nhiều lớp đàn anh đi trước để viết tiếp câu chuyện về tinh thần tình nguyện của thế hệ trẻ hôm nay.

Trong khuôn khổ hành trình này, T.Ư Đoàn sẽ chính thức phát động việc ủng hộ xây dựng công trình khu lưu niệm Lý Tự Trọng tại Hà Tĩnh - được xem như một địa chỉ để giáo dục truyền thống, lịch sử về Đoàn cho đoàn viên thanh niên cả nước.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên