20/07/2010 15:48 GMT+7

Máy giặt cho người thu nhập thấp

MINH ANH
MINH ANH

TTO - “Kính chào quý khách, máy đã sẵn sàng”. Chiếc máy giặt 6,5kg “lên tiếng” khi chàng sinh viên Nguyễn Tấn Nó bỏ vào khe nhận tiền đồng xu 2.000đ. Tấn Nó cho quần áo vào máy. Đúng 15 phút sau, máy phát tiếng bíp thông báo đã giặt xong kèm lời chào: “Cảm ơn quý khách, hẹn gặp lại!”.

Chiếc máy giặt thân thiện này sản phẩm của nhóm bốn SV năm IV bộ môn Cơ điện tử, khoa Cơ khí-chế tạo máy Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Chàng sinh viên Nguyễn Tấn Nó, trưởng nhóm, cho biết máy có thể nhận biết được các loại tiền xu Việt Nam, phân biệt được tiền giả, thậm chí nhận dạng được các loại tiền xu nước ngoài như Lào, Campuchia, Thái Lan, Singrapore… tùy vào cài đặt.

GEukVPUI.jpgPhóng to
Nếu người dùng thao tác nhầm, hệ thống hiển thị và âm thanh sẽ thông báo lỗi để người dùng điều chỉnh lại - Ảnh: Minh Anh

Máy có thể tính toán được thời gian giặt tương ứng với giá trị tiền khách hàng cho vào. Nếu số tiền khách cho vào thấp hơn thời gian giặt tương ứng, máy sẽ ngắt nguồn, buộc người dùng phải cho đúng số tiền quy định.

Ngoài ra, máy còn gắn màn hình LCD hiển thị thông tin, giúp người sử dụng thao tác dễ dàng khi dùng máy.

Nhóm nghiên cứu cho biết có thể trang bị máy ở nơi công cộng như các khu chung cư, ký túc xá, bệnh viện, trường học, nhà máy, xí nghiệp… cho phép những người có thu nhập thấp giặt đồ nhanh chóng, tiện lợi, ít tốn kém.

Điều đặc biệt là sản phẩm có giá khá “mềm” (khoảng 4 triệu đồng/1 máy 6,5kg) với thời gian giặt, giá tiền giặt… có thể được điều chỉnh linh hoạt sao cho phù hợp với điều kiện của từng khu vực.

Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ nhóm tác giả máy giặt dùng tiền xu, gồm: Võ Long Sĩ, Nguyễn Ngọc Tân, Nguyễn Tấn Nó và Nguyễn Duy Luân, tại Phòng thí nghiệm mở - Trung tâm chế tạo thử - Khoa cơ khí - chế tạo máy Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (số 01 Võ Văn Ngân, quận Thủ Đức TP.HCM).

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên