18/07/2010 11:52 GMT+7

Tình nguyện xanh Huế xuất quân sang Lào

ĐÌNH TOÀN - XUÂN NGUYÊN
ĐÌNH TOÀN - XUÂN NGUYÊN

TTO - Sáng 18-7, trên 40 tình nguyện viên là giáo viên, cán bộ đoàn, sinh viên thuộc Đại học Huế đã chính thức xuất quân sang nước bạn Lào thực hiện đợt tình nguyện hè quốc tế năm 2010.

bhAqk8LI.jpgPhóng to

Các thành viên đoàn tình nguyện hè Đại học Huế và Trường đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) chụp ảnh lưu niệm tại cửa khẩu Lao Bảo - Ảnh: Đình Toàn

Tham gia đoàn tình nguyện có 8 bác sĩ chuyên khoa và nhiều sinh viên y dược năm thứ 6 thuộc Trường ĐH Y dược Huế.

Bác sĩ Lê Hồng Phúc, Bí thư Đoàn trường Đại học Huế cho biết gần 50 triệu đồng tiền thuốc, dụng cụ y tế đã được huy động từ nguồn đóng góp tự nguyện của sinh viên và sự hỗ trợ của ban giám hiệu nhà trường.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ đứng chân tại tỉnh Saravane và bắt đầu triển khai các chương trình tình nguyện từ ngày mai 19-7 đến hết ngày 21-7.

Saranvane là tỉnh giáp biên giới, vốn có bề dày nghĩa tình với Thừa Thiên - Huế nói chung và Đại học Huế nói riêng. Tại đây hiện có rất nhiều huyện, bản làng còn nghèo, rất hạn chế trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế và kiến thức về công nghệ thông tin.

Ngoài công tác khám, chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân vùng sâu vùng xa, đoàn tình nguyện sẽ dành ba ngày tập huấn tin học, tặng máy tính cho cán bộ, thanh niên huyện Saravane.

Được biết Đoàn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) và Đoàn Dân chính đảng tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng bắt tay với Đoàn tình nguyện hè Đại học Huế thực hiện chiến dịch tình nguyện hè quốc tế tại tỉnh Saravane.

* Sáng cùng ngày, Đội thanh niên tình nguyện của Đoàn Trường Đại học Quy Nhơn gồm 16 thành viên là cán bộ, giảng viên, sinh viên cũng đã bắt đầu lên đường thực hiện Chiến dịch tình nguyện hè năm 2010 tại tỉnh Attapư (CHDCND Lào) từ ngày 18 đến 25-7-2010.

Lần thứ hai tổ chức chiến dịch tình nguyện hè tới nước bạn Lào, các thanh niên tình nguyện sẽ tham gia tư vấn, hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng trọt; hướng dẫn chuyên đề tin học cho cán bộ Đoàn tại các cơ quan; Tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cho cán bộ các huyện đoàn và Tỉnh đoàn Attapư cùng các hoạt động giao lưu, từ thiện tại các vùng khó khăn trong tỉnh…

ĐÌNH TOÀN - XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên