05/02/2010 19:38 GMT+7

Du học sinh Việt Nam quảng bá văn hóa với bạn bè quốc tế

MINH NGỌC
MINH NGỌC

TTO - Gian hàng văn hóa cùng tiết mục biểu diễn của Hội Du học sinh Việt Nam tại Trường đại học Quốc gia Singapore (VNCNUS) trong Ngày hội văn hóa In-Fusion hôm 3-2 tạo ấn tượng tốt và thu hút đông đảo bạn bè quốc tế.

Ngày hội văn hóa là sự kiện được Trường ĐHQG Singapore tổ chức hằng năm nhằm tạo cơ hội cho du học sinh từ các nước quảng bá văn hóa dân tộc, đồng thời tìm hiểu về văn hóa nước bạn.

PqDlKFiw.jpgPhóng to
Phương Nam, sinh viên năm 2 khoa kỹ sư Trường ĐHQG Singapore, trưởng dự án quảng bá văn hóa Việt Nam năm nay, giới thiệu văn hóa Việt Nam với thầy hiệu trưởng Đại học Quốc gia Singapore

Năm nay chủ đề của gian hàng văn hóa Việt Nam là “Việt Nam - nền văn minh lúa nước lâu đời” do lúa nước là nét đặc trưng nhận biết của Việt Nam. Chủ đề này được xem là bước kết nối với chủ đề “Sen” năm ngoái. Ngoài ra, các bạn tham gia đã thực hiện một bức tranh từ gạo và các hạt đậu kết thành hình cô gái Việt Nam rất độc đáo mang đậm nét dân tộc.

Gian hàng Việt Nam trang trí hài hòa và ấn tượng với chuồn chuồn tre, tò he đất và tượng các cô gái Việt Nam. Các du học sinh mặc áo dài truyền thống duyên dáng. Hoạt động thu hút mọi người nhiều nhất là xếp cào cào bằng lá dừa.

Giáo sư Anne Pakir, trưởng phòng quan hệ quốc tế ĐHQG Singapore, nói: “Tôi rất thích gian hàng Việt Nam. Các bạn rất thân thiện, nói tiếng Anh tốt và điều khiến tôi ấn tượng nhất là niềm đam mê và nhiệt huyết của các bạn khi quảng bá văn hóa nước mình".

zdJj66kb.jpgPhóng to
Một du học sinh hướng dẫn các bạn trẻ xếp cào cào bằng lá dừa
FfwFrIod.jpgPhóng to
Tiết mục múa của các du học sinh Việt Nam

Hưởng ứng Đêm văn hóa, du học sinh Việt Nam tham gia biểu diễn bài múa liên khúc trên nền ba bài nhạc: Bài ca đất Phương Nam, Ngẫu hứng lý ngựa ôHãy đến với con người Việt Nam. Tăng Dật Hanh, sinh viên năm 3 khoa quản trị kinh doanh ĐHQG Singapore, đồng thời là biên đạo tiết mục, cho biết nội dung bài múa là hình ảnh người đàn ông dũng mãnh trong chiến đấu chống lại kẻ thù như một ngọn lửa, và khi chiến thắng trở về tình cảm của người đàn ông và gia đình êm đềm và mềm mại như gió và nước.

MINH NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên