12/04/2009 18:07 GMT+7

Ba giờ yêu thương và hơn thế nữa

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Ấm áp và rung động - có lẽ đó là những từ thích hợp nhất để nói về chương trình giao lưu văn nghệ và trao học bổng “Ánh sáng và niềm tin” lần 5 dành cho 300 em nhỏ khuyết tật vào sáng nay 12-4 tại Nhà hát kịch TP.HCM.

paEJpPRD.jpgPhóng to
Bài hát Cho con được các tình nguyện viên Những ước mơ xanh biểu diễn bằng đôi tay - Ảnh: Trung Uyên

Chương trình như một nốt nhạc thật ý nghĩa cho một ngày thật đặc biệt sắp đến - Ngày bảo vệ và chăm sóc người khuyết tật VN (18-4). Và những đạo diễn của chương trình là những bạn trẻ mang trái tim tình nguyện - nhóm tình nguyện Những ước mơ xanh (TP.HCM).

Tiếng hát từ trái tim

Với tất cả hồn nhiên tuổi thơ, các em nhỏ đã hát, đàn, thổi sáo, nhảy, múa và đem đến cảm giác bất ngờ, rung động, thán phục và dâng tràn yêu thương cho nhiều người xem bởi đó là các tiết mục biểu diễn vượt qua những rào cản khiếm thính, khiếm thị.

YXoioBwD.jpgPhóng to
Tiết mục múa của các bạn nhỏ khiếm thính thường có cô giáo ngồi bên dưới ra hiệu - Ảnh: Trung Uyên

Bám vai nhau như một đoàn tàu nhỏ, các bạn nhỏ Trường mù Nguyễn Đình Chiểu - được cô giáo dẫn đầu - bước lên sân khấu đã nhiệt tình hát: “Dập dờn sóng nước thuyền đầy gió nắng/ Sóng vui ra khơi đón ông mặt trời/ Đẹp màu mắt sáng tràn đầy ước muốn/ Biết bao yêu thương đón em vào đời”. Còn ở tiết mục múa của các bạn nhỏ khiếm thính thì bên cánh gà và dưới hàng ghế khán giả là những giáo viên ra hiệu bằng tay để các diễn viên múa theo...

RF2yKKNT.jpgPhóng to
Đáng yêu như những chú chim non - Ảnh: Trung Uyên

Đôi lúc lạc nhịp, động tác chưa đều... Nhưng những búp tay xinh xinh say sưa trong từng động tác hay những gương mặt bừng sáng hân hoan khi được xúng xính quần áo đẹp và biểu diễn trên sân khấu đã làm nhiều khán giả rơi nước mắt khi nghe những câu hát quen thuộc nhưng chưa bao giờ thôi rung động: “Dắt con đi qua bao nỗi đau là mẹ yêu/ Tiếng con yêu gọi tên suốt đời là mẹ yêu/ Mẹ đừng mãi ra đi cho con mồ côi ôi mẹ yêu”...

Cần thêm những yêu thương

0zZhfpnA.jpgPhóng to
Niềm vui nhận học bổng - Ảnh: Trung Uyên

“Tôi có rất nhiều niềm vui trong cuộc sống. Tôi có một cửa hàng quà lưu niệm tên là Nhím ở quận Tân Phú và tôi hiểu ý khách bằng cách nhìn vào khuôn miệng của họ khi họ nói” - cô bạn Phạm Ngọc Hoàng Dung đã bắt đầu câu chuyện của mình như vậy. Hoàng Dung bị khiếm thính, bạn đã cố gắng học nghề làm hoa đất sét. Cửa hàng quà lưu niệm của Dung có rất nhiều sản phẩm do chính bạn làm.

Sơ Hồng Loan - quản lý mái ấm Huynh Đệ Như Nghĩa - xúc động: “Mỗi ngày gắn bó với các em nhỏ ở mái ấm, tôi lại có một cảm xúc mới. tôi đã từng băn khoăn cần sống với các em như thế nào khi các em mất đi ánh sáng. Nhưng thật kỳ diệu khi chính các em đã dẫn dắt tôi và cho tôi nhiều niềm vui khi được chăm sóc các em”.

PtpbHOXA.jpgPhóng to
Tiết mục “Việt Nam quê hương tôi” của các bạn nhỏ đến từ mái ấm khiếm thính Q.4, TP.HCM - Ảnh: Trung Uyên

Ở tuổi lên 5, chương trình “Ánh sáng và niềm tin” lần 5 của Những ước mơ xanh chỉn chu, phong phú hơn về kịch bạn, trơn tru hơn khi chạy chương trình, mạnh hơn về tài chính khi có sự hỗ trợ từ nhiều cá nhân, đơn vị... Nhưng điều tuyệt vời nhất là những cảm xúc nồng ấm của một chương trình được chắt chiu từ nhiều trái tim tình nguyện vẫn vẹn nguyên như lần đầu.

Thông điệp mà chương trình sẻ chia thật ấm áp: mỗi người dù vẹn toàn hay khiếm khuyết đều là những mảnh ghép không thể thiếu của bức tranh đẹp nhất về một cuộc sống đầy khát vọng và yêu thương.

Ước mong của Lê Trung Hải - trưởng nhóm Những ước mơ xanh - thật giản dị: “Chúng tôi mong muốn mọi người sẽ biết nhiều hơn về một ngày ý nghĩa dành cho những người khuyết tật, sẽ có thật nhiều những nụ cười giúp xóa đi những ranh giới vô hình cũng như hữu hình mà người khuyết tật đang phải đối diện trong cuộc sống”.

Ba tiếng đồng hồ đủ để những bàn tay cảm nhận được hơi ấm của bàn tay, để những tấm lòng kịp lắng nghe những tấm lòng, để tâm hồn nào đó còn đau đáu với nỗi đau khuyết tật sẽ được an ủi rằng vẫn còn nhiều điều tốt đẹp trên đời.

Và chắc chắn cuộc sống luôn cần thêm những tiếng đồng hồ yêu thương như vậy!

Tại chương trình, 40 suất học bổng (500.000đ/suất) được trao tặng đến các bạn nhỏ khuyết tật vượt khó, 10 phần quà thiết thực như máy may, máy vi tính, tivi, đầu DVD… cũng được trao tặng đến các mái ấm, nhà mở. Tổng giá trị của học bổng và các phần quà khoảng 35 triệu đồng.

ucu7bzem.jpgPhóng to
Đại diện Ngân hàng Tokyo - Mitsubishi trao học bổng cho các em nhỏ - Ảnh: Trung Uyên
uJtjBY67.jpgPhóng to
Một tình nguyện viên vừa bồng, vừa dắt vừa dỗ dành hai bạn nhỏ lên nhận học bổng - Ảnh: Trung Uyên

Ngoài biểu diễn văn nghệ, giao lưu với gương khuyết tật vượt khó, trao học bổng, chương trình còn triển lãm tranh và sản phẩm thủ công do các em nhỏ khuyết tật thực hiện. Các gian hàng này đã thu về khoảng 6,5 triệu đồng chỉ trong sáng nay. Các ca sĩ tham gia chương trình: Phương Uyên, Lê Minh, Thanh Duy và hai MC Trấn Thành - Thanh Vân đều tình nguyện đóng góp công sức cho chương trình.

nU6lOnAL.jpgPhóng to
Các bạn nhỏ hào hứng biểu diễn cùng ca sĩ Phương Uyên, Thanh Duy, và Lê Minh - Ảnh: Trung Uyên
TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên