18/05/2007 11:54 GMT+7

Một ngón tay - Nhiều ý tưởng

BÍCH DẬU thực hiện
BÍCH DẬU thực hiện

TTO - Tối 15-5-2007, tại buổi ra mắt website Gương mặt trẻ VN của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Nguyễn Công Hùng lần nữa đã làm mọi người xúc động khi biết anh chính là tác giả ý tưởng và trưởng nhóm thiết kế website này.

dWmMPkSv.jpgPhóng to
Nguyễn Công Hùng
TTO - Tối 15-5-2007, tại buổi ra mắt website Gương mặt trẻ VN của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Nguyễn Công Hùng lần nữa đã làm mọi người xúc động khi biết anh chính là tác giả ý tưởng và trưởng nhóm thiết kế website này.

Trong cơ thể tròm trèm 12 kg của chàng trai đương tuổi 25, Hùng giản dị chia sẻ những điều muốn gửi gắm qua website, cũng như những ước mơ không bao giờ biết cạn của anh.

* Vì sao Công Hùng có ý tưởng lập nên trang web này?

- Sau khi nhận được bằng khen “10 gương mặt trẻ tiêu biểu” năm 2006 của bác Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Hùng rất xúc động và muốn làm một điều gì đó để xứng đáng với niềm tin yêu của bác cũng như mọi người. Và trong buổi liên hoan, Hùng và bác Nguyễn Phú Cương(công tác ở báo eChip), một người "bạn thân" của Hùng, đã nghĩ ra ý tưởng lập nên trang web Gương mặt trẻ tiêu biểu VN.

"Trang web Gương mặt trẻ VN càng thực sự có ý nghĩa khi tác giả của ý tưởng và trực tiếp xây dựng trang web là bạn Nguyễn Công Hùng, gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2006, hiệp sĩ công nghệ thông tin - một người khuyết tật bẩm sinh nhưng tràn đầy nghị lực và tình yêu cuộc sống, biết vượt lên số phận, học hỏi tiếp thu kiến thức về công nghệ thông tin để phục vụ cho xã hội, cho cộng đồng"

(Trích phát biểu của Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng)

* Để ý tưởng thành hiện thực, Hùng mất bao lâu? Bạn có gặp những khó khăn gì không, cũng như những sự hỗ trợ cho ý tưởng?

- Từ lúc khơi dậy ý tưởng đến khi thành hiện thực mất khoảng hơn một tháng. Tuy cũng có chút khó khăn nhưng do được mọi người cùng chung sức nên chẳng thấy khó nữa, chỉ mất ngủ vì làm đêm tăng ca thôi (cười). Thuận lợi là giám đốc của Hùng (Tập đoàn Sara VN) cho Hùng nghỉ phép luôn một tháng để thực hiện ý tưởng của mình. Do thế mà mọi người đã hoàn thành đúng tiến độ.

Bên cạnh đó, website được hoàn thiện là nhờ sự trợ giúp rất lớn của T.Ư Đoàn (cung cấp dữ liệu), Tập đoàn Sara Việt Nam (hỗ trợ kinh phí mua tên miền vĩnh viễn), công ty FPT (hỗ trợ hosting) và các bạn trong Trung tâm tin học nhân đạo Công Hùng ngày đêm nhập dữ liệu để kịp ngày ra mắt website.

* Qua website, thông điệp mà Hùng muốn chia sẻ các bạn trẻ là gì?

- Với những thông tin về các gương mặt trẻ tiêu biểu của VN từ 1996-2006, các giải thưởng của T.Ư Đoàn - Hội khác, thông tin thời sự..., Hùng mong muốn các bạn trẻ có thể hiểu và thẩm thấu những giá trị tốt đẹp của các gương mặt trẻ ấy; để từ đó sống, học tập, lao động thật tốt, cùng chung sức xây dựng quê hương, đất nước Việt Nam thân yêu.

* Vậy còn dự định sắp tới của Hùng?

- Hùng đang còn rất nhiều ý tưởng trong đầu, hy vọng sẽ thực hiện thành công như website này. Chi tiết thế nào thì xin còn được giữ... bí mật! (cười), song, có một dự định đang chuẩn bị đi vào hiện thực là Hùng sẽ ra mắt một website Đặc sản quê hương, nhằm quảng bá về văn hóa VN, hoạt động du lịch VN qua ẩm thực, những món ăn đặc sản của VN, từ bình dân đến cao lương mỹ vị...

* Xin cảm ơn Hùng!

Nguyễn Công Hùng sinh ngày 26-6-1982; nơi công tác: Giám đốc cơ sở đào tạo Tin học nhân đạo Công Hùng, xã Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An

Thành tích nổi bật:

- Giải thưởng Mãi mãi tuổi 20.

- Giải thưởng Alaxan-chiến thắng nỗi đau của Bộ Lao động thương binh xã hội và Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi.

- Thường xuyên tham gia các chương trình xã hội từ thiện: giao lưu với học sinh, sinh viên chia sẻ kinh nghiệm học tập và ý chí vươn lên: tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật, giúp đỡ đồng bào thiên tai.

- Thành lập trang web để chia sẻ kinh nghiệm học tập và các tin tức chuyên ngành CNTT và trang web nghilucsong.com chuyên về lĩnh vực xã hội từ thiện.

- Bằng khen của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật và huy hiệu “Vì sự nghiệp khoa học và CNTT”.

- Tạp chí e-chip cùng một số chuyên gia CNTT VN bình chọn và top 15 hiệp sĩ CNTT với biệt danh “Một ngón tay mở ra thế giới”.

- Kỷ lục VN về người tàn tật đầu tiên làm giám đốc về lĩnh vực tin học.

- Biểu diễn bài giảng đào tạo trực truyến trên chương trình Người đương thời của VTV1 mang tên “Kết nối - sự lựa chọn cho tương lai”.

- 6-2005 làm việc (từ xa qua Internet) cho Tập đoàn Sara Việt Nam.

BÍCH DẬU thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên