19/01/2011 07:41 GMT+7

Hủy đợt chào bán cổ phiếu của DVD

H.ĐĂNG
H.ĐĂNG

TT - Ngày 18-1, Ủy ban Chứng khoán nhà nước (SSC) đã công bố quyết định hủy bỏ đợt chào bán chứng khoán ra công chúng của Công ty CP dược Viễn Đông (DVD), được cấp phép ngày 25-8-2010.

Xem bản tin tiếng Anh

Theo SSC, tính đến ngày 18-1, quá thời hạn 60 ngày kể từ ngày bị đình chỉ đợt chào bán chứng khoán ra công chúng (19-11-2010), nhưng DVD vẫn chưa khắc phục được những thiếu sót dẫn đến việc bị đình chỉ. Cũng theo quyết định của SSC, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày đợt chào bán bị hủy bỏ, DVD phải hoàn trả tiền nhà đầu tư đã nộp để mua cổ phiếu đợt chào bán. Quá thời hạn nêu trên, DVD phải bồi thường thiệt hại cho nhà đầu tư theo các điều khoản đã cam kết.

Trước đó, ngày 19-11-2010, SSC đã quyết định đình chỉ đợt chào bán cổ phiếu của DVD với lý do công ty đã đưa vào bản cáo bạch chào bán cổ phiếu ra công chúng một số thông tin sai lệch và bỏ sót các thông tin quan trọng. Sự việc này, theo SSC, gây hiểu lầm và ảnh hưởng đến quyết định của nhà đầu tư.

Được biết, tổng số tiền DVD phải hoàn trả cho nhà đầu tư đã nộp mua cổ phiếu lên tới hơn 69 tỉ đồng. Liên quan đến DVD, trước đó hàng loạt lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp này đã bị bắt tạm giam vào cuối năm 2010 do có hành vi thao túng giá cổ phiếu.

H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên