06/01/2014 12:31 GMT+7

Đồng Bitcoin lại vượt mốc 1.000 USD

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Giá trị của đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin lại vượt qua mốc 1.000 USD/đồng sau khi hãng trò chơi điện tử Zynga tuyên bố sẽ chấp nhận Bitcoin như một phương tiện thanh toán.

Kỳ 1: A, B, C... về bitcoin Kỳ 2: Cuộc săn lùng “cha đẻ” bitcoin Kỳ 3: “Đào mỏ” và “trữ lạnh”

Z1VscmTI.jpgPhóng to
Một cửa hàng thức ăn nhanh ở Matxcơva (Nga) chấp nhận thanh toán bằng đồng Bitcoin - Ảnh: Onbitcoin.com

Theo hãng tin BBC, Zynga là công ty trò chơi điện tử lớn nhất từ trước đến nay chấp nhận đồng Bitcoin. Hôm nay 6-1, mỗi đồng Bitcoin được giao dịch với giá 1.030 USD trên sàn giao dịch MtGox, một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới.

Giá đồng Bitcoin tăng vọt lên mức 1.250 USD/đồng, gần tương đương với giá vàng, hồi tháng 11-2013. Tuy nhiên sau đó giá đồng Bitcoin sụt giảm mạnh sau khi chính quyền Trung Quốc áp dụng các biện pháp hạn chế giao dịch đồng tiền ảo này.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), đã có lúc giá đồng Bitcoin giảm xuống tới mức 421 USD/đồng hồi tháng 12-2013 trong các phiên giao dịch tại Trung Quốc. Khi đó, nhiều người đã dự báo về sự “sụp đổ” của Bitcoin.

Tuy nhiên sau đó đồng Bitcoin nhanh chóng tăng trở lại. Trước Zynga, hãng trò chơi điện tử Ouya cũng đã tiếp nhận đồng Bitcoin.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên