24/10/2013 06:45 GMT+7

Bibica và Lotte vẫn bất đồng trước đại hội cổ đông

B.HOÀN
B.HOÀN

TT - Ngày 23-10, trước đại hội cổ đông năm ngày (kế hoạch vào ngày 28-10), Công ty cổ phần Bibica đã công bố một số thông tin liên quan đến những bất đồng với cổ đông chiến lược là Lotte (Hàn Quốc). Do mới đây đại diện Lotte khẳng định không can thiệp hoạt động kinh doanh của Bibica, không có ý định thôn tính Bibica.

Tuy nhiên, ông Trương Phú Chiến, tổng giám đốc Bibica, cho biết tháng 7-2011, Lotte yêu cầu Bibica triển khai hệ thống ERP-SAP (hệ thống quản trị doanh nghiệp của SAP), Bibica yêu cầu phải có máy chủ riêng của Bibica tại VN nhưng không được Lotte đồng ý. Trái lại phải dùng chung máy chủ của Lotte tại Hàn Quốc. Do bất đồng, cuối cùng Bibica phải chọn phương án nâng cấp hệ thống quản trị hiện tại để tiết kiệm chi phí. Trong sản xuất, Bibica không được chủ động xuất khẩu bánh Lottepie (trừ thị trường Lào và Campuchia) mà phải xuất thông qua phía Lotte. Bánh mang thương hiệu Lotte nhưng Lotte không hỗ trợ chi phí marketing. Bibica cũng công bố kết quả kinh doanh riêng của sản phẩm này trong năm 2012, công ty bị lỗ 12,24 tỉ đồng.

Trước đại hội cổ đông, vào giữa tháng 10-2013 Lotte công bố thông tin đăng ký mua thêm 686.000 cổ phiếu BBC của Bibica. Nếu mua thành công, Lotte sẽ nắm giữ 43,1% cổ phần của Bibica, vượt xa tỉ lệ 35% của cổ đông SSI.

B.HOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên