27/08/2013 09:46 GMT+7

Chứng khoán Mỹ lao dốc vì tình hình Syria

ANH DUY 
ANH DUY 

TTO - Chốt phiên giao dịch hôm qua 27-8, chứng khoán Mỹ giảm mạnh ở các chỉ số chính. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 63,97 điểm (0,43%), S&P 500 giảm 6,71 điểm (0,4%), Nasdaq Composite giảm 0,22 điểm (0,01%).

Màu đỏ chủ đạo thể hiện tâm lý bất an của các nhà đầu tư sau khi chính phủ Mỹ có những bước đi khiến nhiều người lo ngại Washington sẽ can thiệp quân sự vào Syria.

Du8QQ5xg.jpgPhóng to
Chứng khoán Mỹ giảm mạnh phiên giao dịch hôm qua vì tình hình Syria - Ảnh: Reuters

Các nhà đầu tư nhanh chóng bán tháo cổ phiếu ngay sau bài phát biểu của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry rằng “ chính phủ đang xác minh cáo buộc tấn công hóa học tại Syria, nhưng luôn nghi ngờ không loại trừ khả năng chính quyền Assad làm việc này”.

Trong phát biểu ông Kerry khẳng định Tổng thống Obama sẽ truy trách nhiệm cho bên tấn công và gọi việc tấn công hóa học ngày 21-8 ở ngoại ô thủ đô Damascus là hành động “khả ố về đạo đức”. BBC dẫn lời ông ngoại trưởng lên án “ sử dụng loại vũ khí ghê tởm nhất để tấn công những thường dân dễ bị tổn thương nhất”.

Mỹ cùng các nước đồng minh đang xem xét khả năng đáp trả phe đứng sau vụ tấn công, không loại trừ hành động quân sự.

Trong khi đó, đoàn thanh sát viên của Liên Hiệp Quốc đã không thể đến hiện trường vụ việc để xác minh các cáo buộc do bị ngăn cản. Hôm qua 27-8, khi các đoàn xe chở họ gần đến nơi đã bị các tay súng bắn tỉa tấn công buộc họ phải quay về.

ANH DUY 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên