05/11/2012 16:45 GMT+7

VN-Index hồi phục

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Sau phiên lao dốc cuối tuần trước, ngày 5-11 chỉ số VN-Index đã hồi phục nhẹ. VN-Index đã lấy lại 2,01 điểm lên mức 377,27 điểm. Khối lượng giao dịch trên thị trường giảm gần 50% so với phiên cuối tuần trước.

* Nhiều sắc thái trong nhóm cổ phiếu gia đình ông Đặng Văn Thành

Nguyên chủ tịch HĐQT Sacombank đã về nhàSacombank sẽ bán 15% cổ phần cho đối tác NhậtÔng Đặng Văn Thành thôi làm chủ tịch Sacombank

aCIjgAlU.jpgPhóng to
VN-Index hồi phục nhưng nhà đầu tư ngại giao dịch - Ảnh minh họa: H.NHỰT

Chốt phiên chiều 5-11, gần 31 triệu đơn vị chứng khoán được chuyển nhượng, tương ứng 371,5 tỉ đồng lưu thông qua sàn.

Tương tự, tại sàn Hà Nội, khối lượng giao dịch cũng đạt thấp, với 21,8 triệu cổ phiếu chuyển nhượng, tương ứng 121,1 tỉ đồng giao dịch qua sàn. Chỉ số HNX-Index giảm nhẹ 0,61% xuống mốc 50 điểm.

Nhóm cổ phiếu liên quan đến các thành viên gia đình ông Đặng Văn Thành giao dịch trong phiên đầu tuần với nhiều sắc thái khác nhau sau thông tin tân chủ tịch hội đồng quản trị Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (STB) xác nhận việc ông Đặng Văn Thành - nguyên chủ tịch STB và ông Đặng Hồng Anh (con trai ông Thành) - nguyên thành viên hội đồng quản trị STB - đã được về nhà sau khi hợp tác với cơ quan điều tra.

Theo đó, giá cổ phiếu Ngân hàng STB hôm nay đứng ở mức tham chiếu 18.700 đồng/cổ phiếu; trong khi đó giá cổ phiếu mía đường SBT giảm kịch sàn 800 đồng, xuống 16.100 đồng/cổ phiếu, giá cổ phiếu địa ốc Sài Gòn Thương Tín giảm 5,88% xuống 4.800 đồng/cổ phiếu, giá cổ phiếu chứng khoán Sài Gòn Thương Tín giảm 3,7% xuống 2.600 đồng/cổ phiếu.

Theo phân tích kỹ thuật của Công ty chứng khoán Maybank Kimeng VN, chỉ số VN-Index đang hồi phục và thử lại điểm phá vỡ. Đây là điều thường xảy ra đối với VN-Index khi xuất hiện một dấu ấn kỹ thuật đáng chú ý. Khối lượng giao dịch tại điểm thấp cho thấy người mua chưa tin tưởng vào sự hồi phục trong phiên.

Maybank Kimeng VN đánh giá bi quan với cả hai chỉ số VN-Index và HNX-Index và cho rằng các nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường. Các nhà đầu tư có tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục đầu tư có thể tận dụng sự gia tăng nhẹ này để giảm bớt rủi ro cho danh mục đầu tư.

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên