24/10/2012 18:58 GMT+7

Công ty Chứng khoán Hà Nội bị đình chỉ 6 tháng

H.NHƯ
H.NHƯ

TTO - Ngày 24-10, Ủy ban Chứng khoán nhà nước (UBCKNN) đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của Công ty cổ phần Chứng khoán Hà Nội do không đáp ứng chỉ tiêu an toàn tài chính.

Thời hạn đình chỉ từ ngày 24-10 đến 24-4-2013.

Theo công bố của UBCKNN, Công ty cổ phần Chứng khoán Hà Nội phải đảm bảo quyền lợi của khách hàng, chịu trách nhiệm tất toán, chuyển giao đầy đủ, chính xác toàn bộ tài khoản giao dịch, lưu ký chứng khoán của khách hàng và lưu trữ thông tin giao dịch theo quy định.

Cùng ngày, UBCKNN cũng xử phạt 20 triệu đồng đối với Công ty cổ phần chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam do không tổ chức họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012.

Trước đó hôm 23-10, UBCKNN đã xử phạt Công ty cổ phần SPM 10 triệu đồng do chưa tuân thủ các quy định pháp luật về quản trị công ty.

Theo đó, sau khi các công ty trên chấp hành quyết định xử phạt phải xác định cá nhân có lỗi gây ra vi phạm để xác định trách nhiệm pháp lý và nghĩa vụ tài chính của người đó theo quy định của pháp luật và báo cáo kết quả thực hiện tới UBCKNN.

H.NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên