18/09/2012 02:49 GMT+7

Giao dịch "chui", hàng loạt cá nhân và tổ chức bị phạt tiền

H.Đ.
H.Đ.

TT - Ngày 17-9, Ủy ban Chứng khoán nhà nước đã công bố quyết định xử phạt hàng loạt cá nhân và tổ chức là người liên quan, cổ đông lớn... đã thực hiện giao dịch nhưng không công bố thông tin.

Theo đó, ông Lê Minh Tâm - cổ đông lớn của Công ty CP chứng khoán Kim Eng VN - bị phạt 40 triệu đồng do đã mua thêm cổ phiếu này và tăng tỉ lệ sở hữu từ 11,45% lên 19,92% nhưng không báo cáo đúng hạn. Bà Huỳnh Nhãn Anh, người liên quan với ông Đặng Văn Thành - chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (STB), đã mua cổ phiếu STB nhưng không báo cáo, bị phạt 40 triệu đồng.

Ông Trần Quốc Nguyên - em trai ông Trần Kim Thành, thành viên HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thiên Long (TLG) - bị phạt 40 triệu đồng do bán cổ phiếu TLG nhưng không công bố. Phạt 40 triệu đồng đối với Công ty CP phát triển Hùng Hậu, tổ chức có liên quan với ông Trần Văn Hậu - chủ tịch HĐQT Công ty CP Thủy sản số 1 (SJ1), do chậm công bố giao dịch mua cổ phiếu SJ1 và phạt 60 triệu đồng đối với Tổng công ty CP Phong Phú, cổ đông lớn của Công ty CP Địa ốc dầu khí (PVL), do đã liên tiếp bán cổ phiếu PVL, không còn là cổ đông lớn của công ty này nhưng cũng ém thông tin.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên