07/06/2012 14:03 GMT+7

Chứng khoán phản ứng tích cực với giá xăng giảm

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Trong phiên giao dịch sáng 7-6, thị trường chứng khoán trong nước diễn biến tích cực trước thông tin giá xăng dầu trong nước tiếp tục giảm 800 đồng/lít. Các chỉ số chứng khoán tăng mạnh lên các mốc mới.

8KRewhX8.jpgPhóng to
Nhà đầu tư quay lại mua cổ phiếu - Ảnh minh họa: TT

Chỉ số VN-Index tăng mạnh gần 10 điểm lên 436 điểm. Thanh khoản thị trường được đẩy lên cao khi dòng tiền ào ạt đổ vào thị trường.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán và bất động sản là nhóm dẫn dắt thị trường. Trong đó, cổ phiếu SSI tăng 3,7%, HCM tăng 4,3%, VND tăng 6,0%, KLS tăng 5,8%, DIG tăng 4,7%, LCG tăng 4,3%, NTL tăng 3%. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng, cao su cũng tăng điểm khá mạnh.

Chỉ số HNX-Index cũng tăng mạnh hơn 3% lên 76 điểm. Thanh khoản thị trường gia tăng gấp đôi so với các phiên gần đây.

Đáng lưu ý nhất là khối lượng giao dịch tăng mạnh trên cả hai sàn, tính tới thời điểm này đã vượt qua khối lượng trung bình trong 10 ngày gần nhất. Đây cũng là lần đầu tiên trong suốt từ đỉnh thị trường đầu tháng 5-2012, cả hai chỉ số có tới 3 phiên tăng điểm liên tiếp.

Ngoài ra, theo Công ty chứng khoán Kim Eng VN, một số chỉ báo kỹ thuật đã được cải thiện rõ rệt hơn cho thấy cái nhìn tích cực hơn đối với thị trường. Một số nhà đầu tư có mức chấp nhận rủi ro cao trở lại thị trường.

Tuy nhiên, về xu hướng, VN-Index và HNX-Index chưa tạo lập các đỉnh và đáy sau cao hơn. Do đó, xu hướng tăng chưa thật sự diễn ra bền vững trên thị trường.

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên