31/08/2011 01:03 GMT+7

Một số công ty thuộc Tập đoàn Sông Đà xin hỗ trợ trả nợ nước ngoài

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Bộ Tài chính vừa nhận được công văn của Bộ Xây dựng về việc một số công ty thuộc Tập đoàn Sông Đà khó khăn không trả được nợ nước ngoài và đề nghị Bộ Tài chính cho vay trả nợ.

Cụ thể, Công ty cổ phần ximăng Đồng Bành làm nhà máy ximăng nhưng do mới hoạt động gặp nhiều khó khăn nên năm 2011 công ty thiếu 141 tỉ đồng để trả nợ gốc và lãi, trong đó có 3,4 triệu USD nợ Ngân hàng ANZ (khoản vay được Bộ Tài chính bảo lãnh). Từ năm 2011-2015, công ty thiếu 607 tỉ đồng để trả nợ các tổ chức tín dụng và bù đắp nguồn tiền mất cân đối.

Trước đó, Tập đoàn Sông Đà đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng về việc vay vốn trả nợ Ngân hàng ANZ cho một doanh nghiệp khác là Tổng công ty Cơ khí xây dựng, trong đó có nêu về tình hình tài chính của Tập đoàn Sông Đà đang gặp khó khăn nên chưa thể hỗ trợ ngay cho doanh nghiệp này trong việc góp vốn theo cam kết vào Công ty cổ phần ximăng Đồng Bành.

Bộ Xây dựng cam kết sẽ có ý kiến để Tập đoàn Sông Đà có trách nhiệm hỗ trợ Tổng công ty Cơ khí xây dựng góp vốn theo cam kết vào Công ty cổ phần ximăng Đồng Bành và báo cáo Thủ tướng để có biện pháp hỗ trợ Công ty cổ phần ximăng Đồng Bành đảm bảo khả năng trả nợ nước ngoài.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên