19/12/2013 13:51 GMT+7

Túi xách, giày dép "dỏm" tràn xuống phố

L.SƠN
L.SƠN

TT - Dịp cuối năm nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách... trong nước tiếp tục lo lắng vì tình trạng hàng giả, nhái, nhập lậu mang các thương hiệu được bày bán tràn lan tại nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM.

Những túi xách mang các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, D&G, LV... với giá chỉ 150.000-800.000 đồng/cái được bày bán công khai dọc các tuyến đường Nguyễn Trãi (Q.5), Cách Mạng Tháng Tám (Q.10), Lý Thường Kiệt (Q.Tân Bình)...

Lý giải mức giá chênh lệch, ông Nam, một người bán hàng tại đường Cách Mạng Tháng Tám (Q.10), cho biết mặc dù đều là hàng giả (fake) nhưng hàng fake 1 giá khác những loại khác. “Ở đây chúng tôi chủ yếu bán dòng fake 2. Với loại hàng này, đưa vào shop đánh bóng lại có thể bán với mức giá gấp 3-4 lần” - ông Nam nói.

Trong khi đó, dọc con đường Tây Thạnh dẫn vào Khu công nghiệp Tân Bình (Q.Tân Phú, TP.HCM) có thể thấy hai bên đường đủ các sạp quần áo, mỹ phẩm, nước hoa, giày dép tự phát bày la liệt đủ loại nhãn hiệu. Các loại quần áo hiệu Levi’s, Adidas... được khẳng định hàng “xịn” có giá 90.000-230.000 đồng/cái.

Các mặt hàng giả, nhập lậu không chỉ bày bán ngoài vỉa hè mà nghiễm nhiên bày bán trong các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại lớn. Theo thống kê của Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, trong năm 2013 có gần 10.000 sản phẩm balô, túi xách cùng khoảng 65.000 đôi giày dép nhập lậu, giả mạo các thương hiệu Nike, Adidas, Lacoste...

Trong khi đó, riêng mặt hàng quần áo có đến hơn 140.000 sản phẩm nhập lậu chủ yếu từ Trung Quốc bị phát hiện, thu giữ. Lượng quần áo giả mạo Lacoste, Nike, Adidas, Việt Tiến bị thu giữ lên đến trên 24.455 sản phẩm. Phần lớn lượng hàng phát hiện khi kiểm tra các cửa hàng hoặc điểm tập kết lớn.

L.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên