07/07/2013 07:15 GMT+7

Cà thẻ có bị thu phí?

A.H.
A.H.

TT - Ngày 3-7, anh N.T.A. đến quán RB trên đường Kỳ Đồng (quận 3, TP.HCM).

Khi đề nghị thanh toán bằng thẻ tín dụng Visa với hóa đơn ăn 1,62 triệu đồng thì nhân viên nhà hàng yêu cầu phải trả thêm phí 1,1% trên giá trị hóa đơn, tương đương 18.000 đồng.

Tuy nhiên anh N.T.A. không đồng ý vì khi phát hành thẻ anh đã được ngân hàng cho biết là người sử dụng thẻ tín dụng không phải trả bất cứ khoản phí nào khi mua hàng tại những điểm chấp nhận thẻ.

Trả lời vấn đề này, ông Từ Tiến Phát, phó tổng giám đốc phụ trách khối khách hàng cá nhân Ngân hàng ACB, khẳng định điểm chấp nhận thẻ thu phí của khách hàng nói trên làm trái quy định. Nếu phát hiện đại lý chấp nhận thẻ nào thu phí từ khách hàng ngân hàng sẽ cắt hợp đồng.

Theo quy định, khi khách hàng thanh toán bằng thẻ thì điểm chấp nhận thẻ (cửa hàng) phải trả một mức phí cho ngân hàng. Mức phí này được hiểu là phí dịch vụ thanh toán, tức nhờ tiện ích của ngân hàng mà cửa hàng có thể đa dạng hơn phương tiện thanh toán, từ đó bán được hàng, phát triển được khách hàng. Mức phí cũng bao gồm những rủi ro khác mà cửa hàng không phải chịu khi khách hàng thanh toán bằng thẻ như tiền giả, công kiểm đếm, chi phí quản lý tiền mặt... Tuy nhiên, ngân hàng cũng quy định mức phí này là do điểm chấp nhận thẻ phải chịu, không được thu từ khách hàng.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên