19/11/2012 05:12 GMT+7

Phát loa chống gian lận xăng dầu

HÀ MI
HÀ MI

TT - Đây là mô hình được trạm xăng dầu bến xe Biên Hòa (TP Biên Hòa) áp dụng đầu tiên ở tỉnh Đồng Nai để cảnh báo khách hàng khi mua xăng dầu.

Theo đó, chủ cây xăng cho phát loa thông báo với nội dung: “Xin quý khách vui lòng kiểm tra số đồng hồ trụ bơm được trả về số 0 trước khi nhân viên chúng tôi bơm xăng dầu. Quý khách vui lòng kiểm tra số lượng, số tiền đã được tính đúng, tính đủ trước khi rời trạm xăng...”. Những thông báo từ loa được lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày.

5bxqubug.jpgPhóng to
Đổ xăng tại trạm xăng dầu bến xe Biên Hòa (Đồng Nai) - Ảnh: H.M.

Không chỉ phát loa, ông Huỳnh Tấn Đạt - giám đốc bến xe Biên Hòa, đơn vị quản lý cây xăng - còn đích thân đi “rình” bắt nhân viên của mình ăn gian xăng dầu của khách. Trước đó, nghe khách hàng râm ran phản ảnh cây xăng bến xe Biên Hòa cũng có tình trạng đổ xăng gian lận, ông Đạt âm thầm theo dõi và phát hiện ba nhân viên sai phạm nên ra quyết định đuổi việc cả ba người này.

Theo ông Đạt, qua đúc kết cho thấy nhân viên bơm xăng tại trạm có mấy kiểu ăn gian: lợi dụng khách mất cảnh giác, nhân viên bấm số ảo; bơm chồng số lượng xăng của khách mua trước cho khách mua sau. Đặc biệt, nhân viên bơm xăng còn móc nối với tài xế xe du lịch đổ xăng tại trạm theo hợp đồng (do chủ xe trả tiền hằng tháng). Chẳng hạn, thay vì mỗi lần đổ 100 lít, tài xế yêu cầu nhân viên chỉ đổ 80 lít, còn 20 lít “thối” cho tài xế và nhân viên đổ xăng.

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên