05/09/2012 06:48 GMT+7

Không để tái diễn việc găm hàng xăng dầu

V.V.THÀNH - LÊ SƠN
V.V.THÀNH - LÊ SƠN

TT - Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Bộ Công thương chấn chỉnh, ngăn chặn tình trạng đầu cơ, găm hàng, nghỉ bán hàng không có lý do chính đáng trong kinh doanh xăng dầu.

Cụ thể, Phó thủ tướng giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan tổng hợp tình hình vi phạm nêu trên trong thời gian qua (nhất là trong hai lần tăng giá gần đây), làm rõ nguyên nhân, bất cập trong công tác quản lý, thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm; kiến nghị với Thủ tướng những giải pháp hiệu quả để kiên quyết ngăn chặn tình trạng này, không để tái diễn phức tạp.

Trước ngày 10-9, Bộ Công thương phải báo cáo Thủ tướng các công việc nêu trên.

* Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa có văn bản đề nghị xử phạt 75 triệu đồng về hành vi găm hàng, kinh doanh xăng dầu khi giấy phép kinh doanh hết hạn đối với cây xăng của DNTN TM Ngọc Đến tại Q.Bình Thạnh và Q.6 do bà Phạm Thị Đến làm chủ. Ngoài việc xử phạt hành chính, cơ quan chức năng áp dụng hình phạt bổ sung, tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu trong ba tháng đối với hai cây xăng trên.

Ông Đặng Văn Đức, chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, cho biết đơn vị sẽ tiếp tục xác minh, truy trách nhiệm cụ thể đối với hiện tượng gần 20 cây xăng ngưng bán hàng trong hai đợt tăng giá ngày 13-8 và 28-8.

V.V.THÀNH - LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Xăng dầu găm hàng