Phóng to |
Số vụ khiếu nại về chất lượng, dịch vụ ôtô tăng mạnh trong nửa đầu năm 2011 - Ảnh minh họa: HỒNG NHỰT |
Theo ông Minh, sở dĩ số lượng đơn khiếu nại trong lĩnh vực ôtô tăng nhanh chủ yếu xuất phát từ các hợp đồng mua bán được hai bên ký kết quá nhanh chóng, nóng vội do hai bên chưa thỏa thuận kỹ các điều khoản trong hợp đồng, trong đó đáng chú ý nhất là hai loại hợp đồng mua bán xe và hợp đồng bảo hiểm xe, người tiêu dùng cần phải đọc kỹ, cẩn thận trước khi đặt bút ký.
Ông Minh lưu ý đối với việc giải quyết các hợp đồng bảo hiểm, thường các công ty bảo hiểm tìm mọi cách để kéo dài thời gian giải quyết, khiến người tiêu dùng mệt mỏi, chán nản nhằm né đền bù bảo hiểm. Phổ biến nhất của các công ty bảo hiểm ôtô vẫn là thủ thuật vòng vo để không đền bù bảo hiểm hoặc từ chối đền bảo hiểm xuất phát từ lỗi nhỏ của khách mua bảo hiểm.
Bên cạnh đó, một hình thức trục lợi thường diễn ra đối với các gara ôtô tư nhân, đó là hiện tượng đánh tráo phụ tùng xe hoặc gian dối trong dịch vụ sửa chữa. Chẳng hạn như khi khách hàng đem xe đến các gara tư nhân sửa chữa sau khi va chạm nhẹ, thường bộ phận kỹ thuật hay yêu cầu thay mới các túi khí (đây là bộ phận nằm ẩn sau tay lái), đến khi ôtô bị tai nạn thì túi khí thay mới đó không bung ra nhưng các gara tư nhân vẫn thu tiền của người tiêu dùng...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận