24/07/2014 09:03 GMT+7

Trẻ em lại bị sát hại ở dải Gaza

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TTO - Ngày 24-7, máu của nhiều thường dân - trong đó có những đứa trẻ vô tội - tiếp tục đổ tại dải Gaza, nhưng Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định nỗ lực phục hồi hòa bình "đã có những bước tiến triển tốt".

Israel không kích bệnh viện tại dải Gaza Dải Gaza đẫm máu thường dânCác nước ngừng bay tới Israel vì chiến sự Gaza

7uz95au3.jpgPhóng to
Khói bốc lên mù mịt từ dải Gaza sau một cuộc không kích của Israel - Ảnh: Reuters

Theo AFP, sáng nay một cuộc không kích của Israel đã cướp đi sinh mạng 18 người tại dải Gaza, bao gồm một gia đình 6 người. Trong số các nạn nhân có một bé gái 5 tuổi và một bé trai 3 tuổi. Như vậy, tổng số người Gaza thiệt mạng kể từ khi xung đột nổ ra đã tăng lên 714 người, trong đó hơn 80% là thường dân.

Trong ngày hôm qua đã có 66 người chết trong các vụ đánh bom, phần lớn ở khu vực Khuzaa gần biên giới Israel. Trong khi đó cũng có 3 binh sĩ Israel bị bắn chết tại Gaza. Như vậy số binh sĩ Israel thiệt mạng kể từ đầu chiến dịch xâm lược Gaza ngày 17-7 đã tăng lên 32.

Hôm qua, Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc đã lên tiếng cảnh báo quân đội Israel có thể đã vi phạm tội ác chiến tranh khi tấn công dải Gaza. Lãnh đạo Hội đồng Nhân quyền Navi Pillay cũng lên án việc Hamas dội rốc két sang các thành phố của Israel.

Hôm qua Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban KI-Moon đã thảo luận tại Jerusalem. Ông Kerry khẳng định các nỗ lực khôi phục hòa bình đang có tiến triển tốt, nhưng các bên vẫn còn rất nhiều việc phải làm.

Thủ lĩnh Hamas Khaled Meshaal khẳng định sẽ chỉ đồng ý với một thỏa thuận ngừng bắn nếu Israel dỡ bỏ hàng rào bao vây cấm vận dải Gaza suốt tám năm qua. “Chúng tôi sẽ không chấp nhận một sáng kiến không bao gồm việc dỡ bỏ bao vây cấm vận và không tôn trọng sự hi sinh của người dân Palestine”- ông Meshaal tuyên bố.

Phía Hamas cũng cho rằng việc các nước dừng bay tới Israel là một “chiến thắng” của tổ chức này. Hôm qua chính phủ Mỹ tiếp tục mở rộng lệnh cấm các hãng hàng không nước này bay tới Tel Aviv ở Israel.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên