11/07/2014 06:00 GMT+7

Đại sứ quán Việt Nam đã gặp 6 ngư dân bị Trung Quốc giữ

C.V.KÌNH - L.THANH - M.LOAN
C.V.KÌNH - L.THANH - M.LOAN

TT - “Sáu ngư dân cùng với tàu cá QNg 94912 TS đang bị giữ tại cảng Tam Á, TP Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc” - ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 10-7.

6 ngư dân Việt Nam đang bị giữ tại cảng Tam Á (Trung Quốc)

Ông Lê Hải Bình nói: “Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi vừa nhận được từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, sức khỏe các ngư dân hoàn toàn ổn định. Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu cũng như các cơ quan chức năng của Việt Nam vẫn đang làm việc rất chặt chẽ với các cơ quan phía Trung Quốc để xác minh rõ ràng vụ việc”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 10-7, đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thọ cho biết đại diện của Đại sứ quán Việt Nam đã liên tục xúc tiến các bước cần thiết đề nghị phía Trung Quốc thả sáu ngư dân Việt Nam trong thời gian sớm nhất. Trong những ngày qua, đại diện của Đại sứ quán đã đến tỉnh Hải Nam gặp mặt, thăm, tặng quà và động viên tinh thần những ngư dân này.

* Về vụ việc lộn xộn vừa xảy ra trước Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, ông Lê Hải Bình khẳng định việc một số phần tử cực đoan tại Campuchia kiếm cớ tổ chức biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam ở Phnom Penh là hành động sai trái với ý đồ gây mất trật tự tại Campuchia. Hành động này không phù hợp với quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia. Việt Nam đề nghị chính quyền Campuchia có những biện pháp hữu hiệu để giải quyết những hành động sai trái nói trên.

C.V.KÌNH - L.THANH - M.LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên