08/07/2014 08:00 GMT+7

Chương trình quốc tế - bước đột phá mới của ĐH Tài chính – Marketing

Tin dịch vụ.
Tin dịch vụ.

Tin dịch vụ - Theo kế hoạch, cộng đồng kinh tế ASEAN sẽ thành hiện thực vào năm 2015, tạo tiền đề cho các nước trong khối phát triển mạnh mẽ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho khối ASEAN rất lớn.

Nắm bắt được nhu cầu này, năm 2014, trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM) bắt đầu triển khai chương trình Quốc tế. TS. Phạm Hữu Hồng Thái - phó hiệu trưởng trường UFM, giám đốc chương trình Quốc tế - cho biết: “Chương trình có 7 chuyên ngành: 2 chuyên ngành ghép – Kế toán & Tài chính, Ngân hàng & Tài chính; Quản trị Kinh doanh; Quản trị Marketing; Quản trị Kinh doanh Quốc tế (Thương mại quốc tế); Quản trị khách sạn và Quản trị du lịch”.

Xin ông nói rõ về mô hình học tập của chương trình quốc tế này?

TS. Phạm Hữu Hồng Thái: tham gia chương trình này, sinh viên có thể chọn mô hình 4+0, tức là học 4 năm tại UFM. Trong đó năm thứ nhất chỉ học tiếng Anh để có đủ năng lực tiếng Anh kinh doanh cho quá trình học tập và giảng dạy bằng tiếng Anh 3 năm tiếp theo. Sinh viên cũng có thể học theo mô hình 3+1, trong đó 3 năm học ở UFM, 1 năm còn lại học tại các trường ĐH đối tác của UFM ở Anh, Mỹ, Úc và Malaysia. Ngoài ra còn một sự lựa chọn khác cho sinh viên, đó là mô hình 2+ 2 – tức là sinh viên học 2 năm ở UFM, 2 năm còn lại học ở nước ngoài.

Ngoài vấn đề chất lượng đào tạo, người học cũng đặc biệt quan tâm đến học phí. Với chương trình quốc tế, học phí có “quốc tế” không thưa ông?

TS. Phạm Hữu Hồng Thái: chương trình Quốc tế đào tạo trong 4 năm với 150 tín chỉ. Chi phí cho mỗi tín chỉ là 1.450.000 đồng (khoảng 54 triệu đồng / năm). Như vậy chi phí cho cả khóa học là 217.500.000 đồng, tương đương với 6 ngàn bảng Anh. Trong khi đó, nếu học ở Anh thì học phí mỗi năm là 10 ngàn bảng. Sinh viên học 3 năm, tương đương với 30 nghìn Bảng. Ngoài ra, chi phí ăn ở cũng khoảng 30 nghìn Bảng. Với khóa học này ở Anh, mỗi sinh viên sẽ phải chi 60 nghìn bảng Anh – cao gấp 10 lần chi phí học tại UFM trong khi chất lượng đầu ra là tương đồng.

Như ông đã khẳng định, chất lượng đầu ra của sinh viên chương trình Quốc tế tại UFM là tương đồng với các ĐH quốc tế. Vậy UFM có phương pháp dạy và học đặc biệt gì?

TS. Phạm Hữu Hồng Thái: Từ năm học 2013, UFM đã áp dụng phương pháp học thông qua hệ thống E-Learning. Phương pháp này giúp sinh viên có tính năng động, sáng tạo bằng cách sinh viên sẽ học bài, thảo luận tình huống trước và gửi kết quả cho giảng viên với sự hỗ trợ của đội ngũ trợ giảng. Khi lên giảng đường học trực tiếp với giảng viên, giảng viên chỉ gợi ý và hỗ trợ thảo luận các tình huống thực tiễn, còn sinh viên được chủ động hoàn toàn. Ngoài ra, do chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh nên việc học bài trước sẽ giúp sinh viên có thời gian nghiên cứu về các thuật ngữ chuyên ngành. Điều này tạo thuận lợi cho sinh viên dễ dàng tiếp thu kiến thức.

Lâu nay các doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp nước ngoài thường cho rằng, sinh viên Việt Nam thiếu kỹ năng, thiếu kinh nghiệm. Với chương trình Quốc tế, liệu UFM có khắc phục được những hạn chế này?

TS. Phạm Hữu Hồng Thái: Một trong những tiêu chuẩn đầu ra của chương trình là sinh viên có cả kỹ năng cứng lẫn kỹ năng mềm. Theo đó, trong thời gian của khóa học, sinh viên sẽ được thực hành nghề nghiệp tại các phòng thực hành của trường. Đồng thời được thực hành tại các đơn vị kinh doanh trong và ngoài nước, viết báo cáo thu hoạch. Đặc biệt, sinh viên được học kỹ năng kết hợp với các chuyến dã ngoại. Chương trình dã ngoại được thiết kế nhiều học phần giúp sinh viên phát triển kỹ năng rèn luyện bản thân, chăm sóc cộng đồng với các hoạt động như chiến dịch mùa hè xanh, tình nguyện… và kỹ năng tự tồn tại (Serviving)

Xin cám ơn ông!

“Đây là năm đầu tiên UFM tuyển sinh chương trình Quốc tế, theo đó nhà trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giảng viên theo đúng chuẩn giáo dục Quốc tế. Chia sẻ về điều này, PGS.TS. Hoàng Trần Hậu – hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Để đảm bảo kết quả đầu ra của chương trình, thời gian qua nhà trường đã đầu tư tài chính vào việc nâng cấp, trang bị các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc dạy và học, trong đó toàn bộ giáo trình đều được nhập từ các trường ĐH danh tiếng ở nước ngoài. Về nhân lực, ngoài đội ngũ giảng viên được đào tạo ở nước ngoài, còn có 50% giảng viên là người bản xứ đang giảng dạy tại các trường ĐH đối tác của UFM.”

Liên hệ: Địa chỉ : P.504B, 2C Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.HCM.Điện thoại: (08) 084768 Hotline: 0906 081 686 - 0983 373 450, 0909889905 (Anh Tuấn).Email: cic@ufm.edu.vn Website: http://cic.ufm.edu.vn

tdKrBJpi.jpgSinh viên Đại học tài chính – Marketing tham quan dã ngoại và thi kỹ năng mềm tại Mũi Né, Phan Thiết ngày 14/15 tháng 6 năm 2014

Tin dịch vụ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên