18/06/2014 01:17 GMT+7

Điều tra hành vi lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Ngày 17-6, Cục trưởng Cục Cạnh tranh Bạch Văn Mừng đã ký quyết định điều tra chính thức hành vi lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường trong cạnh tranh (theo điều 13 Luật cạnh tranh) đối với Công ty TNHH sản xuất - thương mại - dịch vụ - xuất nhập khẩu Ánh Dương (Ánh Dương), trên cơ sở đơn kiện của Công ty thương mại và du lịch ABTours gửi đến cơ quan này vào cuối tháng 4-2014 và kết quả điều tra sơ bộ được thực hiện từ đầu tháng 5.

Ông Nguyễn Ngọc Lương, tổng giám đốc ABTours, cho biết Công ty Ánh Dương đã ngăn cản ABTours thiết lập dịch vụ khách sạn ở Khánh Hòa (chủ yếu ở Nha Trang), Bình Thuận (chủ yếu là Phan Thiết), Phú Quốc, Ninh Thuận (chủ yếu ở Phan Rang) bằng cách ký hợp đồng độc quyền sử dụng phòng với các khách sạn, khu nghỉ mát (resort) ở bốn địa phương này. Theo đó, các khách sạn, resort này không được nhận đơn đặt phòng của bất cứ công ty du lịch nào khác ngoài Ánh Dương dù còn phòng trống.

Theo ông Lương, dù Công ty ABTours đưa khách đến và trả giá bằng, thậm chí cao hơn giá của Ánh Dương nhưng các khách sạn, resort này cũng không bán phòng. “Chúng tôi muốn phát triển, mở rộng thị trường nhưng không có cơ hội, không có phòng chúng tôi không thể tổ chức tour cho du khách. Chỉ riêng tại Khánh Hòa Công ty Ánh Dương đã ký hợp đồng độc quyền với 43 khách sạn, resort” - ông Lương bức xúc.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên